ชายชาวเกาหลีใต้ พลัดตกคอนโดฯ ดับอนาถ - ตร.เร่งสืบ ฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรม

ชายชาวเกาหลีใต้ พลัดตกคอนโดฯ ดับอนาถ - ตร.เร่งสืบ ฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรม



ชายชาวเกาหลีใต้ พลัดตกคอนโดฯ ดับอนาถ - ตร.เร่งสืบ ฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรม

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 พ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.ชาญชัย โพธิ์พิมล พนักงานสอบสวน สน.บางนา รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติพลัดตกจากที่สูงเสียชีวิต ภายในคอนโดมิเนี่ยมแห่งหนึ่ง ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อุดมสุข แขวงและเขตบางนา กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.ต.ปรัชญา บุญยืน สว.สส.สน.บางนา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางนา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดสูง 25 ชั้น บริเวณถนนด้านหน้าคอนโดดังกล่าว พบศพนายคิม ชูง อวน อายุ 70 ปี ชาวเกาหลีใต้ สภาพนอนตะแคงข้างจมกองเลือด สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลบริเวณกระโหลกร้าว แขนและขาทั้ง 2 ข้างหักผิดรูป ใกล้กันพบรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นแคปติวา สีฟ้า จอดอยู่ในสภาพฝากระโปรงหน้ายุบ กระจกหน้ารถแตก และกระจกมองข้างด้านซ้ายหัก เนื่องจากถูกผู้เสียชีวิตตกลงมากระแทกจนเสียหาย

สอบสวนเจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติบุคคลของอาคารดังกล่าวทราบว่า ผู้เสียชีวิตมาเช่าอยู่ได้ประมาณ 1 ปี โดยทำสัญญาเช่าราย 6 เดือน และเพิ่งหมดสัญญาเช่าก่อนจะต่อสัญญาเช่าใหม่อีก 6 เดือน เมื่อประมาณเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยพักอาศัยอยู่ชั้นที่ 20 ซึ่งเป็นลูกค้าที่ต่อสัญญาตรงทุกครั้ง

ขณะที่นายคิม แทโฮ เพื่อนผู้ตาย ให้การว่า ตนเดินทางมาประเทศไทยได้ประมาณ 1 เดือนกว่า และมาพักอาศัยอยู่ห้องเดียวกับผู้เสียชีวิต ทั้งตนและเพื่อนไม่ได้ทำงานที่ประเทศไทย โดยเฉพาะผู้ตายเข้ามาในประเทศไทยแบบนักท่องเที่ยว ตลอดเวลาที่พักอยู่ด้วยกันก็ไม่เคยเห็นสิ่งปกติใดๆ และไม่เคยเล่าปัญหาเรื่องส่วนตัวให้ฟัง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ตนรู้สึกเสียใจมากที่เพื่อนตัดสินใจคิดสั้นฆ่าตัวตายดังกล่าว

ด้านนายอ้อ อายุ 36 ปี รปภ.ของคอนโด เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา ตนเห็นผู้เสียชีวิตเดินผ่านล็อบบี้ออกไปข้างนอก ก่อนจะกลับเข้ามาอีกครั้งเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าของร้านรับซักรีดที่ตั้งอยู่ตรงจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงสิ่งของตกกระแทกใส่รถยนต์ที่จอดอยู่อย่างจังจึงออกมาดูก่อนพบชาวเกาหลีนอนจมกองเลือด จึงรีบมาแจ้งตน ตนจึงตัดสินใจรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

พ.ต.ต.ปรัชญา กล่าวว่า จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุและสอบสวนเพื่อนผู้เสียชีวิตยังไม่สามารถสรุปถึงสาเหตุการเสียชีวิตได้ว่าผู้เสียชีวิตกระโดดลงมาเองเพื่อฆ่าตัวตาย หรือ เป็นเหตุฆาตกรรม เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในห้องพักของผู้ตายที่ชั้น 20 ก็ไม่พบร่องรอยสิ่งผิดปกติ และไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นแต่อย่างใด ส่วนที่บริเวณระเบียงหลังห้องพบรอยเท้าอยู่ที่คอมเพลสเซอร์แอร์ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลัดจึงเก็บร่องรอยไปเทียบกับศพผู้เสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่พักอาศัยอยู่ห้องเดียวกันมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป ก่อนประสานทางสถานฑูตเกาหลีใต้มารับศพไปส่งมอบให้ทางญาติเพื่อไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์