มือปืน357ฆ่านายกฯอบต.นคร

"ยิงดับ ตัวเก็ง อบต. 357 ถล่มยับ"



ยิงถล่มดับนายกอบต.ปากนคร คนดังเมืองนครศรีฯ หลานสาวเข้าขวางมือปืนถูกยิงบาดเจ็บ ขณะยืนอยู่หน้าโกดังข้าวสารมือปืนเข้าประกบพูดคุยด้วย 2-3 คำ ก่อนชักปืนพก .357

จ่อยิงเผาขน 4 นัดดับคาที่

น้องสาวกับหลานสาวกระโดดเข้าขวางรถจยย.คนร้ายจนถูกยิงเจ็บ ตำรวจตั้งปมสังหารคาดเป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่น ทั้งที่จะมีการเลือกตั้งนายกใหม่เร็วๆ นี้ และผลประโยชน์ในอบต.

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 18 พ.ค.

พ.ต.ท.สินชัย คารวะรัตนพิเชษฐ์ สารวัตรเวรสภ.อ.เมือง นครศรีธรรมราช รับแจ้งว่ามีเหตุฆ่ากันตายที่บริเวณหน้าวัดโบสถ์ หมู่ 2 ต.ปากนคร อ.เมือง หลังรับแจ้งแล้วจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

และพร้อมด้วยพ.ต.อ.ญาณพัฒน์ นรสิงห์

ผกก.สภ.อ.เมือง, พ.ต.ท.ปรีชา เต็งรังรอง ผกก.ป., พ.ต.ท.ประเสริฐ นาคคง สว.งานสืบสวนภ.จว.นครศรีธรรมราช และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวน และมูลนิธิประชาร่วมใจ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุหน้าวัดโบสถ์

เป็นหน้าโกดังเก็บข้าวสาร พบศพนายบุญยงค์ ขยันพล อายุ 38 ปี นายกอบต.ปากนคร อ.เมือง นครศรีธรรมราช อยู่บ้านเลขที่ 89/4 หมู่ 2 ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงด้วยอาวุธปืน .357



เข้าที่หน้าอกและลำตัวรวม 4 นัด

สภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นตัวเดียว นอกจากนั้นยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อ น.ส.สุวดี มีสวัสดิ์ อายุ 17 ปี ถูกยิงเข้าที่ขาขวา 1 นัด เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจได้นำร่างส่งร.พ.มหาราช เพื่อช่วยเหลือชีวิตอย่างเร่งด่วนแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุนายบุญยงค์กำลังยืนอยู่หน้าโกดังเก็บข้าวสาร มีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อทะเบียน เข้ามาพูดคุยกับนายบุญยงค์ ก่อน 1 ใน 2 คนร้ายจะชักอาวุธปืนจ่อยิง 4 นัด

จนนายบุญยงค์ล้มฟุบจมกองเลือดขาดใจตายคาที่

จากนั้นคนร้ายจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนี นางกาญจนา มีสวัสดิ์ และน.ส.สุวดี น้องสาวและหลานสาวผู้ตาย ได้ยินเสียงปืนได้วิ่งออกมาขวางรถของคนร้าย และตะโกนถามว่า

"ยิงพี่กูทำไม" คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงกราดเข้าไป

กระสุนถูกน.ส.สุวดีได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะหลบหนีไป หลังเกิดเหตุตำรวจได้วิทยุสกัดจับตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีแต่ก็ไร้วี่แวว



ส่วนสาเหตุการสังหารโหดในครั้งนี้ตำรวจสันนิษฐานว่า

น่าจะมาจากการขัดแย้งเกี่ยวกับผลประโยชน์ในอบต.ปากนคร หรืออาจจะมาจากการฆ่าตัดตอน เพราะเหลือเวลาอีกไม่ถึงปี จะมีการเลือกตั้งนายกอบต.ปากนครใหม่ ซึ่งผู้ตาย

เป็นตัวเก็งที่จะได้รับการเลือกตั้งเข้ามาอีก

เนื่องจากเป็นคนทำงานเป็นที่ถูกใจของประชาชน อาจเป็นชนวนฆ่าตัดตอนทางการเมือง หรืออาจเป็นเรื่องโกรธแค้นส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ตำรวจระบุว่ามือปืน

ที่ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นมือปืนรับจ้างจากนอกพื้นที่ เข้ามาก่อเหตุโดยคนในพื้นที่รู้เห็นเหตุการณ์เป็นคนชี้เบาะแสให้ โดยตำรวจจะเร่งสืบสวนสอบสวนรวบรวมหลักฐาน เพื่อติดตามคนร้ายและผู้บงการมาดำเนินคดีต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์