ยากูซ่ายึดบ้านยิงลูกเจ็บ-ตร.ดับ

"ญี่ปุ่นเดือด ยากูซ่ายึดบ้านยิง ตร.ดับ"



เมื่อ 18 พ.ค. เอเอฟพีรายงานเหตุการณ์ดวลปืนสนั่นเมืองที่ยืดเยื้อนาน 2 วัน เมื่อนายฮิซาโตะ โอบายาชิ อดีตสมาชิกแก๊งยากูซ่าวัย 54 ปี คลั่งยิงลูกตนเอง 2 คนบาดเจ็บ

ก่อนยิงตำรวจดับ 1 นาย บาดเจ็บ 4 นาย

และยึดภรรยาเก่าในบ้านเป็นตัวประกันนาน 24 ชั่วโมง กระทั่งฝ่ายหญิงแอบหนีออกมาได้ และสุดท้ายนายโอบายาชิยอมมอบตัว หลังเจ้าหน้าที่โทรศัพท์เข้าไปในบ้านเพื่อเกลี้ยกล่อมให้นายโอบายาชิมอบตัวอย่างต่อเนื่อง

เหตุเกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 16.15 น.

ของวันที่ 17 พ.ค. ในเมืองนางากุเตะ ใกล้เมืองนาโงย่า โอบายาชิ อดีตสมาชิกแก๊งยามางูจิ-กูมิ ซึ่งเป็นแก๊งที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เปิดฉากยิงใส่ลูกชายอายุ 25 ปีบาดเจ็บที่ท้อง และลูกสาวอายุ 21 ปีบาดเจ็บที่ขา

ก่อนได้รับการช่วยเหลือส่งตัวไปโรงพยาบาล

โดยนายตำรวจวัย 54 ปีซึ่งรุดไปยังที่เกิดเหตุคนแรกและพยายามเข้าไปช่วยตัวประกัน ถูกยิงล้มกองอยู่หน้าบ้านนานกว่า 6 ชั่วโมง ต่อมาเมื่อทีมตำรวจชุดใหม่จะเข้าไปช่วยเพื่อนที่ถูกยิง นายโอบายาชิจึงกราดกระสุนออกมา ถูกตำรวจวัย 23 ปีเสียชีวิต เพราะกระสุนไปถูกส่วนที่อยู่นอกชุดเสื้อเกราะ



ระหว่างนั้นนายโอบายาชิจับตัวนางมิชิโกะ โมริ

ภรรยาเก่าวัย 50 ปีเป็นตัวประกัน จนนางมิชิโกะหลบหนีออกมาจากบ้าน และอยู่ในการดูแลของตำรวจในเวลา 14.55 น.ของวันศุกร์ มีร่องรอยบาดเจ็บแค่รอยช้ำที่ตาซ้าย นางโมริสวมแจ๊กเกตลายทหารและมีสีหน้าทุกข์ทรมาน

ก่อนที่เจ้าหน้าที่นายหนึ่งจะพาตัวออกไป

ส่วนตำรวจกว่า 200 นายยังตรึงกำลังอยู่โดยรอบบ้านหลังดังกล่าว และมีคำสั่งปิดโรงเรียนและมหาวิทยาลัยใกล้เคียง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นต่อเนื่องจาก

เหตุอาชญากรรมโดยฝีมือยากูซ่าเมื่อเดือนก่อน สมาชิกรายหนึ่งยิงเพื่อนร่วมกลุ่มก่อนยิงขมับตัวเองตาย จากนั้นก็เกิดเหตุสมาชิกแก๊งยากูซ่ายิงนายกเทศมนตรีเมืองนางาซากิถึงแก่ชีวิต ทำให้ชาวญี่ปุ่นตกตะลึง เนื่องจากประเทศมีกฎหมายควบคุมอาวุธปืนที่เข้มงวด



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์