พ.ต.ท.กองปราบเครียดโรครุมเร้า ใช้ปืนจ่อขมับอาการโคม่า

พ.ต.ท.กองปราบเครียดโรครุมเร้า ใช้ปืนจ่อขมับอาการโคม่า

18 พ.ย.57 เมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.ท.ประยุทธ แพปรุ สารวัตรเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง

ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีข้าราชการตำรวจ ใช้อาวุธปืนยิงศรีษะตัวเอง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 181 ชุมชนหนองหว้า ม.1 ต.โคกกรวด อ.เมืองนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรายงาน พันตำรวจเอก อัทธชนม์ ช่วงงาม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฮุก 31 ประจำจุดตำบลโคกกรวด รุดไปให้ความช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น บริเวณห้องโถงชั้น 2 ของบ้านหลังดังกล่าว พบร่าง ร้อยตำรวจตรี วินัย เสงี่ยมโคกกรวด อายุ 54 ปี รองสารวัตรป้องกันปราบปราม กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม นอนหายใจรวยรินอยู่บนที่นอน โดยมีบาดแผลถูกกระสุนทะลุเข้าที่ขมับด้านขวา อาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา แต่เนื่องจากอาการสาหัส จึงได้นำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ส่วนอาวุธปืน เบื้องต้นพบว่า เป็นอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ใกล้เคียงกับที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายเผด็จ ถ้ำกลาง พี่เขย ทราบว่า ร้อยตำรวจตรี วินัย ยังรับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด กองบังคับการปราบปราม

แต่ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และมีโรคประจำตัวอีกหลายโรค ซึ่งช่วงแรก ๆ ร้อยตำรวจตรี วินัย เคยบ่นว่าอยากฆ่าตัวตาย ซึ่งทางญาติก็พยายามพูดเกลี้ยกล่อม รวมถึงได้มีการนำอาวุธปืน ไปซุกซ่อนไว้ และยังได้พาไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช จนกระทั่งมีอาการดีขึ้น แต่ช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ร้อยตำรวจตรี วินัย ได้กลับมาพักผ่อนที่บ้านมารดา โดยมักชอบขึ้นไปเก็บตัวอยู่บนบ้านเพียงลำพัง จนกระทั่งวันนี้ ขณะที่ทุกคนกำลังนั่งเล่นอยู่ชั้นล่าง ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดจึงพากันวิ่งขึ้นไปดู ก็พบว่าใช้อาวุธปืนยิงศรีษะตัวเอง แต่ยังไม่เสียชีวิต จึงรีบช่วยเหลือนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว
 
ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุของการคิดสั้นครั้งนี้ น่าจะมาจากความเครียดที่เป็นโรคซึมเศร้า และมีโรคประจำตัวรุมเร้าหลายโรค
ทำให้ไม่สามารถรับราชการได้เต็มที่ จึงตัดสินใจหวังใช้อาวุธปืนยิงตัวเองฆ่าตัวตาย ซึ่งหลังจากนี้จะได้ทำการสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง ก่อนสรุปสำนวนและรายงานผู้บังคับบัญชาตามระเบียบต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์