DSIยันเร่งสางคดีเณรคำรอประสานผู้ร้ายข้ามแดน

DSIยันเร่งสางคดีเณรคำรอประสานผู้ร้ายข้ามแดน

อธิบดีดีเอสไอ เผยคดีเณรคำยังเดินหน้าต่อ รอประสานขอตัวผู้ร้ายข้ามแดน ใน 5 ข้อหาที่แจ้งไว้ก่อนหน้านี้

นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า คดีเณรคำที่ปรากฏภาพอยู่ต่างประเทศอีกครั้ง ที่ผ่านมา ดีเอสไอดำเนินการสอบสวนและติดตามอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นลักษณะการประสานขอความร่วมมือ ก่อนหน้านี้ดีเอสไอสรุปสำนวนส่งฟ้องอดีตหลวงปู่เณรคำไปแล้ว 5 คดี ประกอบด้วย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีที่มีการลงข้อความอันเป็นเท็จในเว็บไซต์หลอกลวงประชาชน ฉ้อโกงประชาชน พ.ร.บ.ฟอกเงิน กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี และพรากผู้เยาว์ ซึ่งขณะนี้อัยการส่งฟ้องไปเพียง 2 คดี คือ กระทำชำเราเด็กและพรากผู้เยาว์ ทำให้ขั้นตอนการส่งฟ้องยังไม่ครบทุกข้อหา ส่งผลให้ต้องรอการส่งฟ้องให้ครบเพื่อเดินหน้าขั้นตอนการประสานขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในประเทศ

ขณะที่ พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง
 
ยอมรับว่า ขณะนี้ในส่วนของการประสานงานกับต่างประเทศเป็นลักษณะการประสานขอความร่วมมือ ระหว่างรอให้อัยการส่งฟ้องครบทุกข้อหา จึงจะเริ่มประสานขอส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนแบบเป็นทางการ ทั้งนี้ ดีเอสไอประสานขอความร่วมมือไปหลายประเทศเพื่อให้จับกุมอดีตหลวงปู่เณรคำมาดำเนินคดี

เมื่อถามถึงการที่อดีตหลวงปู่เณรคำยังสามารถใช้ชีวิตในต่างประเทศได้ทั้งที่ถูกเพิกถอนหนังสือเดินทางแล้ว .ต.ท.พงษ์อินทร์ กล่าวว่า ในส่วนประเทศไทยได้เพิกถอนหนังสือเดินทางไปแล้ว ส่วนวีซ่าเป็นอำนาจของประเทศนั้น ๆ ว่าจะพิจารณาเพิกถอนหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์