สั่งห้ามแตะต้องภาพเณรคำ

สั่งห้ามแตะต้องภาพเณรคำ

ลูกศิษย์สั่งห้ามแตะต้องรูปภาพ "หลวงปู่เณรคำ" ที่ติดอยู่ทั่วสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรม หลังเพจดังปรากฎภาพ หลวงปู่สุขสบายดีอยู่เมืองลุงแซม แถมแขวะไม่มีหน่วยงานใดแจ้งประสงค์ขอส่งตัวกลับ

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก "CSI LA" โพสต์ภาพของ พระวิรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ แห่งสำนักสงฆ์ขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ

 ที่เคยถูกกระแสสังคมถาโถมในเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับกิจของสงฆ์ ทั้งเรื่องมีเงินสะสมจำนวนมากมาย นั่งเครื่องบินส่วนตัว ที่สำคัญคือเรื่องมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหญิงสาวจนถึงขั้นตั้งครรภ์ ก่อนที่เจ้าตัวจะลี้ภัยไปพักอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและไม่ยอมเดินทางกลับมาที่ประเทศไทยอีก โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพที่หลวงปู่เณรคำอยู่ในอารมณ์ยิ้มแย้มแจ่มใส มีญาติโยมแวะเวียนมาทำบุญและทักทายอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งระบุข้อความไว้ใต้ภาพเชิงว่า หลวงปู่เณรคำยังสบายดีอยู่ที่อเมริกา ไม่มีการแจ้งหรือติดต่อให้กลับภูมิลำเนามารับทราบข้อกล่าวหาเลย คล้ายต้องการจะฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ดีเอสไอว่าหลังข่าวคราวเงียบหายไปก็ไม่ได้ดำเนินการอย่างจริงจังแล้ว



เมื่อวันที่ 17 พ.ย. หลังมีข่าวดังกล่าวปรากฎออกมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สำนักสงฆ์ป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

ที่มีพระอาจารย์สมบูรณ์ ขันติโก หรือหลวงปู่จ่อย จาก จ.อุบลราชธานี มารักษาการประธานสงฆ์ชั่วคราว พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีพระภิกษุสงฆ์จำวัดอยู่เพียง 7 รูป นอกจากนี้รูปภาพของหลวงปู่เณรคำที่ติดอยู่ทั่ววัดยังคงติดอยู่ที่เดิมตามปกติ ไม่ได้มีการปลดออกเหมือนสาขาอื่นๆของสำนักสงฆ์ ซึ่งพระรูปหนึ่งให้ข้อมูลว่า ไม่สามารถปลดออกได้เลย เพราะลูกศิษย์และญาติโยมที่ยังเคารพนับถือบางส่วนรวมตัวกันคัดค้านห้ามแตะต้องเด็ดขาด ขณะที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ก็อยู่ระหว่างเร่งประสานขอให้ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกับทางสหรัฐอยู่.


สั่งห้ามแตะต้องภาพเณรคำ


สั่งห้ามแตะต้องภาพเณรคำ


สั่งห้ามแตะต้องภาพเณรคำ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์