โวยย้ายบ้านใหม่ถูกแก๊งตู้แดงรีด

โวยย้ายบ้านใหม่ถูกแก๊งตู้แดงรีด

โวยผ่านเว็บดัง เพิ่งย้ายบ้านใหม่แต่ถูกแก๊งตู้แดงรีดเดือนละพันห้าพอเอาตู้ไปคืนกลับถูกทุบรถ ด้าน ผกก.สน.โคกคราม ฮึ่มให้รีบมาแจ้งความ ลั่นล้างบางพวกชอบอ้างเป็นตร.หากิน แต่ถ้าให้ข้อมูลเท็จพร้อมดำเนินการเหตุทำให้ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เสื่อมเสีย

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่า มีผู้อ้างตนเป็นผู้เสียหายตั้งกระทู้ในเว็บดัง
 
บอกเล่าถึงเหตุที่ตนเองเพิ่งประสบมา หลังย้ายเข้าบ้านใหม่ได้ไม่นาน มีกลุ่มคนแต่งกายคล้ายตำรวจ มาติดตู้แดงให้ที่บริเวณหน้าบ้าน โดยเรียกเก็บค่าบริการเดือนละ 1,500 บาท จากนั้นเจ้าของบ้านจึงไปแจ้งยกเลิกและเพียงไม่ถึง 48 ชั่วโมง รถของเจ้าของบ้านกลับถูกทุบกระจกและมีทรัพย์สินหายไปจำนวนหนึ่ง จนถึงกับตัดพ้อว่า “รู้สึกสิ้นหวังกับประเทศนี้จริงๆ”

“อยู่ดีๆ มีตำรวจเอากล่องแดงมาแขวนหน้าบ้าน เรียกเก็บค่าบริการ 1,500 บาท/เดือน ผมเพิ่งจะย้ายเข้าบ้านใหม่ พอทำประตูหน้าบ้านเสร็จ กลับบ้านมาเจอกล่องสีแดงแขวนอยู่หน้าบ้าน ตอนแรกก็งงๆ จนกระทั่งกลับบ้านมาคนที่บ้านบอกกว่า วันนี้มีคนใส่ชุดตำรวจมาขอเก็บ 1,500 บาท/เดือน ค่าอะไรก็ไม่รู้ (และขอสันนิษฐานว่าถ้าจ่ายก็คงไม่มีใบเสร็จ) รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับว่า เราควรทำอย่างไรดี กลุ่มคนดังกล่าวเขาลงทุนออกรถตู้ toyota ventury เอารถตู้ไปติดไฟไซเรนเพื่อมาวิ่งงานนี้โดยเฉพาะเลยนะ แสดงว่าธุรกิจนี้ทำเงินให้พวกเขาได้พอสมควร .....ไม่ถึงเดือน งานงอกเลย โดนแล้วครับ หลังจากเราส่งกล่องแดงคืนให้ตำรวจเพื่อจะได้ไม่ต้องมาจ่ายค่าคุ้มครองเดือนละ 1500 บาท หลังจากนั้นไม่เกิน 48 ชม.รถเราก็โดนทุบกระจก เมื่อคืนรู้สึกสิ้นหวังกับประเทศนี้จริงๆ โดยทรัพย์สินที่หายได้แก่ คอมพิวเตอร์โน้ตบุคของทางบริษัท (ลืมเอาลงจากรถ) กับกล่องอุปกรณ์ภายในบริษัท (เนื่องจากกล่องเก็บดูดีเป็นกระเป๋าลาก สงสัยคงชอบ) ส่วนอื่นๆ ไม่มีอะไรหายและที่แปลกคือ เงินที่วางในรถยังอยู่ครบ สงสัยโจรเจ้ากรรมคงชอบของมีน้ำหนักมากกว่าเงินหรือคงเป็นโจรมาทำหน้าที่เฉยๆเท่านั้น”

ล่าสุดทีมข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ติดต่อไปยังพ.ต.อ.สมบัติ หงษ์ทอง ผกก.สน.โคกคราม
 
ได้รับคำตอบว่า “ทางเจ้าหน้าที่เห็นกระทู้นี้ตั้งแต่วันแรกและได้พยายามติดต่อไปยังผู้เสียหายเพื่อขอทราบเรื่องทั้งหมด เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี แต่ไม่สามารถติดต่อได้ สอบถามไปแล้วแต่เจ้าของกระทู้ไม่มีการตอบกลับ นอกจากนั้นยังได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ระบุพื้นที่ที่อยู่ในภาพ ว่าอยู่ในจุดไหน เพื่อติดตามคดีอย่างเร่งด่วนมาโดยตลอด อีกทั้งค้นประวัติการแจ้งความคดีทุบรถ แต่ก็ไม่พบว่ามีบุคคลใดเข้ามาแจ้งความแต่อย่างใด"

ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายอ้างว่าเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ แล้วเจ้าหน้าที่นำตู้แดงไปติดนั้น ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง
 
เพราะปัจจุบันแม้แต่ผู้ที่แสดงความจำนงขอติดตั้งตู้แดงมายังสน.โคกคราม ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถไปติดตั้งให้ได้ เนื่องจากปัจจุบันกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนในท้องที่ ยังไม่พอเพียงต่อความต้องการ จึงเป็นไปไม่ได้ที่ทางสน.จะติดตั้งตู้แดงเพิ่มเติม ขอฝากไปถึงผู้เสียหายท่านดังกล่าว ขอความกรุณาติดต่อมาที่สน.โคกครามโดยด่วน เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้ทำการติดตามจับกุมคนร้ายโดยเร็วและสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีกลุ่มบุคคลใดแอบอ้างชื่อตำรวจสน.โคกครามเพื่อก่อเหตุหรือหลอกลวงประชาชนหรือไม่ แต่หากไม่มีผู้ออกมาแสดงตน หรือหากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าเป็นการให้ข้อมูลเท็จ เพื่อให้เกิดความเสียหายต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาจจำเป็นต้องปรึกษากับผู้บังคับบัญชาว่าจะดำเนินการกับผู้เผยแพร่อย่างไรต่อไป.


โวยย้ายบ้านใหม่ถูกแก๊งตู้แดงรีด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์