ร้องรง.ปล่อยเคมีทำปลาตายเกลื่อน

"ร้อง รง.ปล่อยเคมี ทำปลาตายสูญกว่า 3 ล้าน"



เจ้าของบ่อปลาสวายเมืองปทุมโวย อ้าง รง.ละแวกใกล้เคียงปล่อยสารเคมีลงบ่อทำปลาตายเกลื่อนกว่า 40 ตัน

คาดเสียหายร่วม 3 ล้านบาท

อบต.นำตัวอย่างน้ำส่งตรวจสอบทันควัน พร้อมจี้หน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมร่วมตรวจสอบด่วน

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม นายสมชาย ฟักข้อง

อายุ 29 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เจ้าของบ่อเลี้ยงปลากว่า 20 ไร่ หลังตลาดนานาเจริญ ถนนเสมาฟ้าคราม ต.คูคต ร้องเรียนสื่ออ้างว่า

โรงงานแห่งหนึ่งได้ปล่อยสารเคมีลงบ่อ

ภายในโรงงาน ทำให้น้ำได้เอ่อล้นไหลลงบ่อเลี้ยงปลาทำให้ปลาสวายที่เลี้ยงไว้ทยอยตายเสียหายนับล้านบาท แต่ทางโรงงานยังไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ




นายสมชาย กล่าวว่า เลี้ยงปลาสวายมานานกว่า 15 ปี

แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ปลาในบ่อที่มีน้ำหนักตัวละ 1 - 5 กก. และปลาบึกน้ำหนัก 5 กก.ขึ้นไป ได้ตายจำนวนมาก จึงแจ้งให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคูคตมาตรวจสอบ และนำตัวอย่างน้ำในบ่อไปตรวจสอบ


โดยแจ้งว่าอีก 2-3 วันจึงจะทราบผล

ทั้งนี้มั่นใจว่าสาเหตุที่ปลาตายเกิดจากโรงงานปล่อยทิ้งสารเคมีออกมา ขณะนี้ปลาที่เลี้ยงไว้ตายไปแล้วราว 40 ตัน และที่เหลือต้องตายหมดในเร็ววันนี้ เนื่องจากขาดอากาศหายใจ คาดว่าจะเสียหายประมาณ 3 ล้านบาท จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมลงมาร่วมตรวจสอบเป็นการด่วน

ขณะที่นายอารีย์ นวลปานวรชาติ

ทนายความจากสภาทนายความภาค 1 กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว คาดว่าเกิดจากโรงงานที่ปล่อยสารเคมี คงต้องรอผลพิสูจน์ และตรวจสอบว่าบ่อปลามีความเสียหายเท่าไร

เนื่องจากปลาตายลงทุกๆ วัน

เท่าที่ดูการปล่อยสารเคมีข้างกำแพงของโรงงาน พบว่ามีน้ำไหลลอดกำแพงออกมาลงในบ่อชัดเจน ส่วนจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียกันอย่างไร คงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ค่าออกซิเจนในน้ำอีกรอบ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์