เร่งคลี่คดี 3 โจร บุกปล้นบ้านฝรั่ง

"เร่งคลี่คดี 3 โจรบุกปล้นบ้านฝรั่ง"



จากเหตุ 3 โจรกรุงบุกปล้นบ้านนายเรนาโต เปตรุสซี อายุ 65 ปี นักธุรกิจท่องเที่ยวชาวสวีเดน

แต่พลาดท่าเสียทีถูกนายสุวัฒน์ โคกจินดา

อายุ 52 ปี คนดูแลบ้าน ใช้มีดทำครัวแทงคนร้ายดับคาบ้านไป 1 ศพ ทราบชื่อต่อมาว่านายอานนท์ หรือต๊ะ แสงเสริม อายุ 19 ปี ทำให้ เพื่อนโจรอีก 2 คน ปอดแหกหนีหัวซุกหัวซุนหลบหนีไป

เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา

คดีอยู่ในความรับผิดชอบของ สน.ลุมพินี เจ้าของท้องที่ สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายอานนท์ ผู้ตายมีพฤติกรรมเข้าๆออกๆบ้านที่เกิดเหตุบ่อยครั้ง

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น.

วันที่ 17 พ.ค. พ.ต.อ.ชาญ แสงเสียงฟ้า ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.ท.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย สว.สส.สน.ลุมพินี พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ร่วมประชุมแลกเปลี่ยนข้อมูลขยายผลติดตามจับกุมคนร้ายที่ยังหลบหนีอีก 2 คน



โดยฝ่ายสืบสวนได้พยานสำคัญมา 1 ราย

เป็นเพื่อนของนายอานนท์ หรือต๊ะ คนร้ายที่เสียชีวิต ให้การว่า ผู้ตายกับนายเรนาโต นักธุรกิจชาวสวีเดน รู้จักกันมาหลายเดือนแล้ว โดยนายอานนท์มีหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ รับนายเรนาโตไปออกกำลังกายที่สวนลุมพินีอยู่เป็นประจำ

ได้เงินค่าจ้างอาทิตย์ละ 500 บาท

ก่อนเกิดเหตุ ประมาณ 2 เดือน นายอานนท์ได้มาชวนพยานปากนี้ไปปล้นบ้านนายเรนาโต อ้างว่าเพื่อระบายความแค้นที่ขอเงินค่าจ้างเพิ่มไม่ได้ เพราะช่วงหลังๆมีความขัดสนเกี่ยวกับเงินเลี้ยงลูก 2 คน รวมถึงเงินค่าผ่อนรถจักรยานยนต์ด้วย

ด้าน พ.ต.ท.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย สว.สส.สน.ลุมพินี

เปิดเผยหลังการประชุมว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวนายต้น ไม่ทราบนามสกุล เพื่อนของนายอานนท์มา

สอบปากคำ เชื่อว่ารู้เห็นกับการบุกปล้นครั้งนี้

รวมไปถึงการขยายผลถึงผู้ร่วมลงมือปล้นอีกคนหนึ่ง อย่างไรก็ตามเชื่อว่านายอานนท์คนร้ายที่เสียชีวิต เป็นหัวหน้าแก๊งวางแผนปล้น เพราะสามารถเข้าออกในบ้านได้เป็นประจำ ส่วนทรัพย์สินภายในบ้าน จากการสอบสวนนายเรนาโตทราบว่าคนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป เพราะถูกนายสุวัฒน์ คนดูแลบ้านขัดขวางเสียก่อน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์