รวบแก๊งสกิมเมอร์ชาวจีน 4 ราย หลังนำบัตรปลอม กดเงินทั่ว กทม.

รวบแก๊งสกิมเมอร์ชาวจีน 4 ราย หลังนำบัตรปลอม กดเงินทั่ว กทม.

นายจง เซี่ยวผิง พร้อมพวกอีก 3 คน ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ จับกุมตัว

พร้อมของกลาง บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม 65 ใบ เครื่องอ่านคัดลอกและบันทึกข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ 1 ชุด และอื่นๆอีกหลายรายการ ในข้อหา ร่วมกันใช้และมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมโดยมิชอบ,ร่วมกันปลอมแปลงบัตรอิเล็กทรอนิกส์ และร่วมกันทำเครื่องมือหรือวัตถุสำหรับปลอมหรือแปลงบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หลังก่อเหตุนำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม ซึ่งเป็นข้อมูลของธนาคารในประเทศสหรัฐอเมริกา อินเดีย ออสเตรเลีย และประเทศอื่นๆอีกหลายประเทศ ออกกระจายกลุ่มตระเวนถอนเงินสดจากตู้กดเงินสดอัตโนมัติในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

เบื้องต้น แก๊งสกิมเมอร์ชาวจีนทั้ง 4 ราย ให้การรับสารภาพว่าได้นำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม ไปตระเวนถอนเงินตามตู้เอทีเอ็มในพื้นที่กรุงเทพมหานครจริง และอ้างว่ามีผู้จ้างวาน ชื่อ นายจีจา ซึ่งเป็นชาวจีนด้วยกัน โดนรับค่าจ้าง เป็นเงิน 500 หยวน หรือประมาณ 2,000 บาท ต่อข้อมูลบัตร1ใบ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งข้อสังเกตว่า แก๊งสกิมเมอร์ชาวจีนทั้ง 4 รายนี้ อาจเป็นกลุ่มที่นำเครื่องคัดลอกข้อมูลไปติดที่ตู้เอทีเอ็ม

เพื่อคัดลอกข้อมูลบัตรของประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งกรณีนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 4 รายยังไม่ขอให้การใดๆ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการสืบสวนเพิ่มเติมว่ามีการนำไปติดตั้งที่ใดหรือไม่ และจะได้ดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในลักษณะนี้ต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์