รวบแล้ว! ‘เจ๊โอปอล’ พระตุ๋ยเด็ก-จัดเซ็กซ์หมู่คากุฏิ

รวบแล้ว! ‘เจ๊โอปอล’ พระตุ๋ยเด็ก-จัดเซ็กซ์หมู่คากุฏิ

รวบแล้ว! ‘เจ๊โอปอล’ พระตุ๋ยเด็ก-จัดเซ็กซ์หมู่คากุฏิ

 ตำรวจสืบสวนภาค 5 รวบ 5 เจ้าอาวาสวัดดัง จ.เชียงใหม่ และลำพูน หลังร่วมเครือข่ายพระค้ามนุษย์

นำเยาวชนมากระทำชำเรา อึ้งค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพเมถุนเพียบ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.57 ที่ผ่านมา โดยพล.ต.ต.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบช.ภ.5 และทำหน้าที่รอง ผอ.ศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก สตรี และเยาวชนและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ตำรวจภูธรภาค 5 ในครั้งนั้น ได้จับกุมเครือข่ายพระค้ามนุษย์โดยการนำเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี มาเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางเพศ

 พระสงฆ์ที่ถูกจับกุม 5 รูป ประกอบด้วย อดีตเจ้าอาวาสวัดดังของเชียงใหม่และลำพูน

โดยแจ้งข้อหากระทำชำเราหรือกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และสำหรับอดีตพระลูกวัดแห่งหนึ่ง จ.เชียงใหม่ เจอข้อหาค้ามนุษย์อีกข้อหา และยังมีพระบัณฑิตา ซึ่งมีฉายา “พระโอปอล” ที่อยู่ในก๊วนจัดหาเด็กให้กับพระสงฆ์และรับซื้อเด็กมาร่วมเซ็กซ์หมู่

 ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 56 ที่ผ่านมา พระโอปอล

ซึ่งสังกัดวัดดังในเมืองเชียงใหม่ ร่วมกับ พระอึ่งอ่าง ได้เป็นธุระจัดหาเด็กชายไปส่งให้กับเจ้าอาวาสวัด อ.เชียงดาว เชียงใหม่ จนเจ้าอาวาสถูกจับกุมด้วย ต่อมา ‘พระโอปอล’ หรือ ‘เจ๊โอปอล’ ได้หลบหนีประกัน และถูกออกหมายจับในเวลาต่อมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

 ความคืบหน้า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนภาค 5

ได้รับแจ้งจากมูลนิธิพิทักษ์เด็กเยาวชนและสตรีว่าได้พบเห็น ‘เจ๊โอปอล’ กำลังออกมาหาซื้อดอกไม้บริเวณตลาดต้นลำไย โดยนุ่งห่มแบบพระสงฆ์ ขณะที่ ‘พระโอปอล’ มีหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ คดีเป็นธุระจัดหาเด็กและร่วมกันกระทำการข่มขืนและอนาจารเด็ก

 พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภ 5 จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ไปจับกุมพร้อมกับหมายจับที่ตลาดต้นลำไย

และได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ กองสืบสวนภาค 5 พระสงฆ์ที่ถูกออกหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.323/2557 ลงวันที่ 29 ก.ค. 57 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ซี่งมิใช่ภริยาหรือสามมีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม , กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ผู้ต้องหาที่ถูกจับครั้งนี้ คือ พระโอปอล หรือ เจ๊โอปอล อายุ 25 ปี ภูมิลำเนาอยู่ ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง เชียงใหม่

 พล.ต.ต.ประจวบ เปิดเผยว่า การจับกุมเจ๊โอปอล หรือ พระโอปอล

 เนื่องจากการสืบสวนขยายผลจากคดีที่จับกุมเครือข่ายพระสงฆ์ล่วงละเมิดทางเพศเด็กและค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และลำพูน กับ 5 เจ้าอาวาส โดยทำการจับกุมไปแล้ว เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 57 และพระลูกวัดแห่งหนึ่ง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้จัดหาเด็กชายให้กับเจ้าอาวาสดังกล่าว และได้ถูกจับกุมก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน

 จากคำให้การของเด็กผู้เสียหาย ทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์การกระทำความผิดในคดีนี้ คือ

เมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา พระลูกวัดแห่งหนึ่ง จ.เชียงใหม่ ขณะนั้นได้พาเด็กชายอายุประมาณ 14-16 ปี ไปส่งให้กับ พระโอปอล ขณะบวชและจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอแม่ริม เชียงใหม่ โดย พระโอปอล ได้ทำการล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย ในลักษณะเซ็กซ์หมู่ เหตุเกิดภายในกุฏิ

 จากการสืบสวนของตำรวจทราบเบื้องต้นว่า ในกลุ่มของพระสงฆ์พวกนี้ ได้ล่อลวงเด็กมาละเมิดทางเพศกันมาตลอดไม่น้อยกว่า 150 รายแล้ว

และพระสงฆ์ระดับเจ้าอาวาส ก็ถูกจับมาแล้วหลายรูป ส่วนพระโอปอลนั้น ถูกจับเมื่อปี 56 ในข้อหาธุระจัดหาเด็ก และได้หนีประกันไป และยังได้ไปก่อเหตุล่อลวงเด็ก จัดหาเด็กให้กับพระสงฆ์ระดับเจ้าอาวาสอีกบ่อยครั้ง กระทั่งมาถูกจับในครั้งนี้ ขณะกำลังไปหาซื้อดอกไม้ ที่ตลาดต้นลำไย และทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิจำได้ แจ้งตำรวจจับกุมตามหมายจับดังกล่าว

 อย่างไรก็ตาม ยังมีเด็กผู้เสียหายอีกหลายคนที่ถูกล่อลวงขายบริการ ทางมูลนิธิฯ จะได้ตรวจสอบและนำมาแจ้งความเพิ่มเติมต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์