วงจรปิดโชว์จับ โจรเชียงใหม่

รวบทันที!ฉกมือถือหนุ่มขี้เมา



กล้องวงจรปิดเชียงใหม่ทำงานได้ผล จับภาพไว้ได้ขณะโจรกำลังค้นตัวลักทรัพย์ขี้เมาที่ขับมอเตอร์ไซค์มาฟุบหลังข้างทาง

เผยเจ้าหน้าที่ห้องซีซีทีวีแช่กล้องไว้

สักพักโจรก็ฉวยโอกาสเข้ามาค้นหาทรัพย์สินในตัว จึงประสานสายตรวจรุดเข้าไปจับกุมได้ ขณะก่อเหตุพร้อมโทรศัพท์ของกลาง รองผบก.เชียงใหม่ปลื้มลงทุนติดตั้งแล้วได้ผล

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 16 พ.ค.

พ.ต.ท.วรพล พลมณี รองผกก.สส.สภ.ต.ภูพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก ด.ต.เจริญศักดิ์ ปัญญาฟู ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม ปฏิบัติหน้าที่เวร

ห้องซีซีทีวี กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

ว่ามีคนร้ายกำลังลักทรัพย์เหตุเกิดบริเวณริมถนนสี่แยก แจ่งหัวริน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้ทำการประสาน ด.ต.พันธ์ศักดิ์ แก้วใส ผบ.หมู่

งานป้องกันและปราบปราม

ตู้ยามกาดสวนแก้ว สภ.ต.ภูพิงค์ ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบคนร้ายตามที่ได้รับแจ้ง

จึงได้ควบคุมตัวไว้ทันทีทราบชื่อนายบรรจง วงศ์หล้า อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/3 หมู่ 7 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ พร้อมของกลางโทรศัพย์มือถือยี่ห้อโนเกียรุ่น 2600 สีเทา จำนวน 1 เครื่อง จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์



พ.ต.ท.วรพล พลมณี รองผกก.สส.สภ.ต.ภูพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เปิดเผยว่า ก่อนหน้านั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่เวรประจำโทรทัศน์วงจรปิด ของบก.ภ.เชียงใหม่ ได้เห็นภาพจากทีวีวงจรปิดว่า มีนายหลง ลุงตา อายุ 25 ปี อยู่บ้านพักไม่มีเลขที่ ซอย 11 สิริมังคลาจารย์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ขับรถจยย.ฮอนด้าดรีม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดริมถนน

ลักษณะเหมือนเมาไม่ได้สติ จากนั้นก็ฟุบหลับข้างรถ จึงได้จับกล้องดูตลอดเวลา เพราะเป็นห่วงความปลอดภัย จากนั้นก็เห็นคนร้ายเดินมาและพยายามค้นตัวผู้เสียหาย

เจ้าหน้าที่จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่สายตรวจ

ที่อยู่ที่ใกล้ที่สุดให้รีบไปช่วยเหลือทันที เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงคนร้ายซึ่งเพิ่งได้ของกลาง และกำลังจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ก็ตะครุบตัวไว้ได้อย่างทันท่วงที

ด้าน พ.ต.อ.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบก.ภ.เชียงใหม่

กล่าวว่า ขอชมเชยการทำงานของตำรวจห้องซีซีทีวี กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ต.ภูพิงค์ ที่ประสานงานกันและทำงานกันอย่างฉับไว การจับกุมคนร้ายได้ครั้งนี้

เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดใหญ่

จึงมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดสาธารณะไว้โดยทั่วเมือง ทั้งกล้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจและกล้องของเทศบาลนครเชียงใหม่ เฝ้าดูเหตุการณ์ต่างๆ ไว้ ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อระมัดระวังและป้องกันเหตุ ที่ได้ผลอย่างดีที่สุด รวมทั้งสามารถบันทึกเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นทำให้ง่ายต่อการสืบสวนสอบสวนจับกุมตัวคนร้าย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์