ขู่บึ้ม!เครื่องบางกอกแอร์เวย์ ลำเดียวกับสนธิ

ขู่บึ้ม!เครื่องบางกอกแอร์เวย์ ลำเดียวกับ"สนธิ"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 เมษายน 2549 19:47 น.

บางกอกแอร์เวย์ ระทึก เจอขู่วางระเบิดเครื่องบินเที่ยว กรุงเทพฯ-กุ้ยหลิน เผย เที่ยวบินนี้ ขากลับเป็นเที่ยวเดียวกันที่สนธิ เคยระบุจะใช้เดินทางกลับ เบื้องต้น ตรวจไม่พบสิ่งแปลกปลอม ขึ้นบินได้โดยสวัสดิภาพแล้ว

วันนี้(1 เม.ย.)มีรายงานว่า เที่ยวบิน พีจี 618 ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ซึ่งมีกำหนดการจะเดินทางจากสนามบินดอนเมืองไปเมืองกุ้ยหลิน สาธารณประชาชนจีน เมื่อเวลาประมาณ 15.50 น. ต้องถูกระงับการบินชั่วคราว เนื่องจากมีโทรศัพท์ขู่วางระเบิด ทำให้เจ้าหน้าที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ต้องเคลื่อนย้ายเครื่องบินลำดังกล่าวไปที่หลุมจอด 333 และเข้าตรวจสอบวัตถุระเบิด โดยหลังเมื่อตรวจสอบแล้วไม่พบวัตถุระเบิด จึงได้ปล่อยให้เที่ยวบินดังกล่าวออกบินได้

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ถึงแม้เที่ยวบินดังกล่าวจะมีกำหนดออกจากกรุงเทพฯในเวลา 15.50น.ก็ตาม แต่หลังจากนั้นบางกอกแอร์เวย์ จะใช้เครื่องลำเดิมรับผู้โดยสายอีกเที่ยวบินหนึ่ง กลับมาจากเมืองกุ้ยหลินมายังกรุงเทพฯ ในเวลา 21.50 น. ซึ่งเป็นเที่ยวบินเดียวกับที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะใช้เดินทางกลับกทม.ตามกำหนดการเดิมที่ได้แจ้งเมื่อวานนี้(31 มี.ค.)

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นับตั้งแต่นายสนธิ เปิดเผยกำหนดการเดินทางกลับในครั้งแรกนั้น ได้มีข่าวลือออกมาตลอดอย่างต่อเนื่อง ว่าจะมีกลุ่มผู้ต่อต้านนายสนธิ ไปชุมนุมที่สนามบินดอนเมืองในคืนนี้ด้วย

"ชิดชัย"ยันรัฐบาลยุติธรรม-ปัดกดดัน"สนธิ"ออกนอกประเทศ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 เมษายน 2549 17:46 น.

"ชิดชัย" ยืนยันรัฐบาลไม่ได้สร้างสถานการณ์จน "สนธิ" ต้องเดินทางออกนอกประเทศ อ้างทุกอย่างต้องเป็นธรรมและตามระเบียบของกฎหมาย ชี้สื่อมวลชนสามารถตรวจสอบได้

วันนี้(1 เมษายน) พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวะถึงกรณีที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการและแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เดินทางไปประเทศจีนวานนี้ (31 มี.ค.) พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่ติดตามเรื่องนี้ตามระเบียบปฏิบัติอยู่แล้ว ตนไม่ทราบว่านายสนธิ เดินทางไปประเทศจีนทำไม

ส่วนคดีที่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับ นายสนธิ นั้น พล.ต.อ.ชิดชัยกล่าวว่า ขึ้นอยู่กับตำรวจจะดำเนินการ และขอยืนยันว่าฝ่ายความมั่นคงจะไม่เข้าไปสร้างสถานการณ์เพื่อดำเนินการใด ๆ กับนายสนธิ เพราะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จะเห็นได้ว่าความเคลื่อนไหวใด ๆ ของรัฐบาลอยู่ภายใต้การตรวจสอบของสื่อมวลชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์