แม่แจ้งความ รพ.ทำคลอดลูกดับ-แถมกล่าวหาไปทำแท้ง!!

แม่แจ้งความ รพ.ทำคลอดลูกดับ-แถมกล่าวหาไปทำแท้ง!!

แม่แจ้งความ รพ.ทำคลอดลูกดับ-แถมกล่าวหาไปทำแท้ง!!

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 ต.ค. นางสุวพิชช์ หนองหัด อายุ 24 ปี อยู่ ต.คลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง
 
พร้อมกับ นายสุทธิพร ทองขาว อายุ 26 ปี สามี ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.สุธรรม รุ่งส่งศรี ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังวิเศษ จ.ตรัง เพื่อให้ดำเนินคดีกับแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลวังวิเศษ หลังจากที่ นางสุวพิชช์ ได้เดินทางมาคลอดบุตรคนที่ 3 ขณะอายุครรภ์ประมาณ 6 เดือน เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.30 น. และลูกเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

 นางสุวพิชช์ เล่าว่า หลังจากที่ตนเข้าโรงพยาบาลวังวิเศษ ได้เพียง 3 ชั่วโมง เมื่อเวลาประมาณ 07.40 น. ก็ได้คลอดบุตรสาวออกมาเอง
 
โดยไม่มีแพทย์และพยาบาลมาช่วยแต่อย่างใด กระทั่งเวลาผ่านไปนานกว่า 30 นาที จึงได้มีพยาบาลมาตัดสายสะดือ ซึ่งขณะนั้น เด็กยังมีลมหายใจและมีเสียงร้องออกมา ก่อนที่พยาบาลจะนำตนไปนอนอยู่ในห้องหลังคลอดและไม่ได้สนใจดูแล พร้อมทั้งยังกล่าวหาว่า เหตุที่ตนมาคลอดก่อนกำหนด เนื่องจากอายุครรภ์ยังไม่ครบ 9 เดือน ซึ่งแสดงว่า ได้ไปทำแท้งมา

 นางสุวพิชช์ เล่าอีกว่า ส่วนบุตรสาวของตน หลังจากพยาบาลมาตัดสายสะดือแล้ว ก็ได้นำไปไว้ยังห้องเด็ก

โดยไม่สนใจใยดีเช่นกัน และทำให้เสียชีวิตลงในที่สุด เมื่อทวงถามพยาบาลกลับให้เหตุผลว่า มีเครื่องมือทำคลอดไม่พอ และหากช่วยเด็กในขณะนั้นก็ไม่น่าจะรอด เนื่องจากผ่านการทำแท้งมาแล้ว แต่ตนขอยืนยันว่าไม่เคยทำแท้งแต่อย่างใดเลย และบุตรคนนี้ก็เป็นคนที่ 3 แล้ว ดังนั้น ตนจึงได้เข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลวังวิเศษ เพื่อร้องขอความเป็นธรรม

 “หากในวันดังกล่าว แพทย์และพยาบาลพยายามช่วยทำคลอดอย่างเต็มที่ บุตรสาวของดิฉันก็อาจจะรอด เนื่องจากขณะนั้นยังมีร่างกายครบ 32 ประกาน มีเสียงร้องและหัวใจแข็งแรงดี ซึ่งคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความไว้แล้ว โดยจะดำเนินการเรียกแพทย์และพยาบาลในวันเกิดเหตุมาสอบปากคำ เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป ส่วนศพบองบุตรสาว ญาติๆ ได้ช่วยกันนำร่างไปประกอบประเพณีฝังเรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง และอย่าให้เกิดขึ้นกับผู้ป่วยรายอื่นๆ ที่จะต้องมาสูญเสียลูกเป็นรายต่อไปอีก”

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ต.วังมะปรางเหนือ
 
ได้รวมตัวร้องเรียนแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลวังวิเศษ มาแล้วครั้งหนึ่ง หลังจากที่ นางจิต แสงแก้ว อายุ 72 ปี ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว แต่ไม่ได้รับการดูแลจากแพทย์และพยาบาล จนกระทั่งทำให้ นางจิต ต้องล้มป่วยเป็นอัมพาตครึ่งซีก

 ขณะที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวังวิเศษ ออกมายืนยันว่า ได้ทำการดูแลรักษาตามมาตรฐานอย่างดีแล้ว ก่อนที่จะมาเกิดกรณีของร้องเรียนเป็นครั้งที่ 2 ในเดือนเดียวกันอีก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์