จับแก๊งขโมยพระพุทธรูปและโบราณวัตถุ ตามวัดต่างๆและโบราณสถานรวม 9 วัด

จับแก๊งขโมยพระพุทธรูปและโบราณวัตถุ ตามวัดต่างๆและโบราณสถานรวม 9 วัด

สงขลา - ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาแถลงข่าวจับกุมแก๊งขโมยพระพุทธรูปและโบราณวัตถุ ตามวัดต่างๆและโบราณสถานในพื้นที่จังหวัดสงขลารวมทั้งหมด 9 วัด พร้อมของกลางพระพุทธรูปรุ่นเก่าแก่ และโบราณวัตถุรวมหลายรายการ พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 3 คนและตรวจยึดรถยนต์สองคันที่ใช้ก่อเหตุ



วันนี้ ที่ 25 ต.ค.57 ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา พล.ต.ต อำพล บัวรับพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา
 
แถลงข่าวการจับกุมแก๊งค์คนร้ายคดีลักทรัพย์ โดยขโมยพระพุทธรูปและโบราณวัตถุ ตามวัดต่างๆและโบราณสถานในพื้นที่จังหวัดสงขลา รวมทั้งหมด 9 วัด พร้อมของกลางพระพุทธรูปรุ่นเก่าแก่ และโบราณวัตถุรวมหลายรายการ พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 3 คนประกอบด้วย นายปราโมทย์ บุญพลับ อายุ 40 ปีชาว จ.สุราษฎร์ธานี นายธเนศ หรือต้น อินทระ อายุ 31 ปีชาว จ.สงขลา และนายชูชาติ หรือวี ชูแก้ว อายุ 45 ปีชาว จ.พัทลุง และตรวจยึดรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว ทะเบียน บค 2145 สตูล 1 คันรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีดำ ทะเบียน กง 7203 สุราษฎร์ธานี 1 คัน 

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ถึงเดือนตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา

 ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนร่วมกันขับรถยนต์ส่วนตัวออกตระเวนดูลาดเลาตามวัดต่างๆในพื้นที่จังหวัดสงขลา ก่อนเข้าทำการขโมยพระพุทธรูปและโบราณวัตถุจากวัดต่างๆประกอบด้วย วัดโลการาม วัดภูติบรรพต วัดแหลม วัดเลียบ วัดมะม่วง อ.สิงหนคร จ.สงขลา พิพิธภัณฑ์วัดดอน อ.หาดใหญ่ วัดเนินพิจิตร อ.นาหม่อม วัดมัชฌิมาวาส วัดบางทึง อ.ควนเนียง ได้พระพุทธรูปรุ่นต่างๆและโบราณวัตถุ ไปจำนวนหลายรายการ หลังเกิดเหตุตำรวจพยายามแกะรอยติดตามจับกุมคนร้าย จนทราบเบาะแสคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุคือนายปราโมทย์ บุญพลับ นายธเนศ อินทระ และนายชูชาติ ชูแก้ว

จึงได้ออกหมายจับทั้งสามคน พร้อมประสานงานกับตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 ตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

พร้อมตามยึดของกลางคืนมาได้เกือบทั้งหมด จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์เป็นพระพุทธรูปและโบราณวัตถุตามวัดต่างๆในพื้นที่จังหวัดสงขลาจริง โดยหลังจากร่วมกันขโมยพระพุทธรูปมาได้แล้วจะนำไปเร่ขายตามแผงขายพระและร้านพระเครื่อง ในพื้นที่กรุงเทพฯมหานคร และจากการตรวจสอบประวัติของนายปราโมทย์ บุญพลับ กับ นายธเนศ หรือต้น อินทระ เคยต้องโทษคดีลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะนายธเนศ หรือต้น ติดยาเสพติดงอมแงมได้เงินมานำไปซื้อยาเสพ เคยติดคุกมาครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม แต่ยอมรับว่าก่อเหตุขโมยพระพุทธรูปมาแค่ 5 วัดเหลืออีกสี่วัดไม่ยอมรับ

ด้านพล.ต.ต อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จ.สงขลา กล่าวว่าถึงแม้นายธเนศ หรือต้น จะปฎิเสธส่วนที่เหลือ แต่ตำรวจยืนยันว่าตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดขณะก่อเหตุและหลักฐานจากนิติวิทยาศาสตร์ สามารถใช้พยานหลักฐานที่มีอยู่ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมดได้อย่างแน่นอน 

จับแก๊งขโมยพระพุทธรูปและโบราณวัตถุ ตามวัดต่างๆและโบราณสถานรวม 9 วัด


จับแก๊งขโมยพระพุทธรูปและโบราณวัตถุ ตามวัดต่างๆและโบราณสถานรวม 9 วัด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์