ส่อหนังยาว?? พ่อผู้ต้องหา เกาะเต่า แฉ!! อ้างถูกขู่นั่งยาง

ส่อหนังยาว?? พ่อผู้ต้องหา เกาะเต่า แฉ!!  อ้างถูกขู่นั่งยาง



สื่ออังกฤษชี้ พ่อผู้ต้องหาฆ่านักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า อ้างลูกชายเล่าว่าต้องรับสารภาพเพราะถูกขู่เอาเบนซินราดและจุดไฟเผาทั้งเป็น หรือไม่ก็ฆ่าหั่นศพแล้วเอาไปโยนลงแม่น้ำ??
      
เมื่อวันที่ (24 ต.ค.) เว็บไซต์ของการ์เดียน สื่อมวลชนอังกฤษ รายงานว่านายฮตุน ฮตุน ฮไต บิดาของนายวิน ซอ ฮตุน เปิดเผยหลังหลังเข้าเยียมผู้ต้องสงสัยในเรือนจำว่า ลูกชายของเขาและนายซอ ลิน ผู้ต้องหาร่วม บอกกับตนเองว่าพวกเขาถูกตำรวจและล่ามทรมาน เช่นเดียวกับข่มขู่ หลังถูกจับกุมฐานต้องสงสัยฆาตกรรมนายเดวิด มิลเลอร์ วัย 24 ปี รวมถึงข่มขืนและฆ่านางสาวฮานนาห์ วิเทอริดจ์ วัย 23 ปี บนเกาะเต่าเมื่อวันที่ 15 กันยายน
       
ในรายงานของการ์เดียน ระบุว่าชาวพม่าทั้ง 2 คนซึ่งมีอายุ 21 ปีทั้งคู่ เคยคร่ำครวญเกี่ยวกับการถูกตำรวจทรมานให้รับสารภาพ ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษเรียกทูตไทยประจำลอนดอนเข้าพบเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อแสดงความกังวลต่อการสืบสวน ท่ามกลางข้อวิตกว่าตำรวจไทยอาจแสวงหาวิธีคลี่คลายคดีง่ายๆด้วยการจับแพะ เพื่อไม่ให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอันสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศได้รับผลกระทบ
   
อย่างไรก็ตามในคำบอกเล่าของนายฮตุน ฮตุน ฮไต กับหนังสือพิมพ์เดโมแครตวอยซ์ออฟพม่าถือเป็นคำกล่าวหาใหม่และร้ายแรงกว่าเดิมจากปากของทั้งคู่ และเขาย้ำว่าลูกชายกับนายซอ ลิน ไม่ได้ฆ่านายมิลเลอร์และนางสาววิเทอริดจ์ หรือกระทั่งข่มขืนเธอ และที่ต้องยอมรับสารภาพก็เพราะทีมสอบปากคำขู่จะฆ่าพวกเขา
     
"ลูกชายของผมและเพื่อน บอกกับผมว่าพวกเขาถูกตำรวจไทยและล่ามแปลภาษาทรมานทางร่างกาย เจ้าหน้าที่สอบปากคำบอกให้พวกเขายอมรับสารภาพ พร้อมกับขู่ตัดแขนขาเอาใส่ถุงและไปทิ้งลงแม่น้ำ หากไม่ยอมทำตาม" นายฮตุน ฮตุน ฮไต กล่าว "นอกจากนี้ตำรวจยังขู่มัดเด็กชาย 2 คนติดกับยาง ราดเบนซินและจุดไฟเผา ลูกชายผมบอกว่าเขากลัวมากเลยยอมรับสารภาพ แต่ตอนนี้พอครอบครัวและเจ้าหน้าที่พม่าปรากฎตัว พวกเขาจึงสามารถพูดความจริงได้แล้ว พวกเขาไม่ได้ก่อเหตุฆาตกรรม"
    
กลุ่มสิทธิมนุษยชนหลายแห่งที่ทำงานร่วมกับแรงงานต่างด้าวชาวพม่าในไทย แสดงความวิตกต่อคำกล่าวอ้างถูกทรมานของทั้งสองคน โดยบอกว่าบางครั้งชาวพม่ามักถูกใช้เป็นแพะรับบาปในคดีต่างๆ อย่างไรก็ตามตำรวจไทยยืนยันว่าดำเนินคดีกับทั้งสองคนอย่างยุติธรรม ไม่ได้ทำร้ายร่างกายผู้ต้องสงสัยและมีหลักฐานทางนิติเวชศาสตร์เชื่อมโยงพวกเขากับเหตุฆาตกรรม
   
อังกฤษได้ส่งทีมตำรวจมายังประเทศไทย ตามหลังคำขอของนายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรี ได้รับคำยินยอมจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ระหว่างร่วมประชุมซัมมิทที่อิตาลีเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเวลานี้ทีมสืบสวนของอังกฤษอยู่ในประเทศไทยแล้วและมีกำหนดลงพื้นที่เกาะเต่าเร็วๆนี้

ส่อหนังยาว?? พ่อผู้ต้องหา เกาะเต่า แฉ!!  อ้างถูกขู่นั่งยาง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์