รวบ6โล้นรวมหัวปลอมเป็นพระ ตระเวนโบกรถชาวบ้านเรี่ยไรเงิน

รวบ6โล้นรวมหัวปลอมเป็นพระ ตระเวนโบกรถชาวบ้านเรี่ยไรเงิน

23 ต.ค. 57 เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.ท.ศตพล  เอี่ยมโซ้ สว.ทล.3 กก.5 บก.ทล

พร้อมด้วย พ.ต.ท.สำราญ  หริ่มสืบ รอง ผกก.ป.สภ.ชาติตระการ ขณะร่วมกันออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บนถนนทางหลวงหมายเลข 1143 เส้นนครไทย-ชาติตระการ หมู่ 2 บ้านขอนสองสลึง ต.ท่าสะแก อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก พบพระภิกษุจำนวน 6 รูป กำลังยืนรอโบกรถของญาติโยมที่ขับผ่านไปมาบนถนน แต่ไม่มีผู้ใดจอดรับ เมื่อพระภิกษุกลุ่มดังกล่าวเห็นตำรวจขับรถยนต์มาก็แสดงท่าทางมีพิรุธจนผิดสังเกต เจ้าหน้าที่จึงหยุดรถและเข้าแสดงตนขอตรวจค้น
จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า พระทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.เลย และบวชเป็นพระมาแล้ว 3 พรรษ

โดยกำลังจะเดินทางไปธุดงค์ทางภาคเหนือ เจ้าหน้าที่จึงให้พระทั้ง 6 รูป ยืนเรียงแถวหน้ากระดานท่องบทสวดมนต์อาราธนาศีลห้า และบทสวดมนต์อื่นๆ แต่พระทั้งหมดท่องติดๆ ขัดๆ ไม่เหมือนกับคำพูดที่กล่าวอ้างว่าได้บวชเป็นพระมาแล้วถึง 3 พรรษา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจค้นสิ่งของภายในย่าม เพื่อขอดูใบสุทธิยืนยันความเป็นพระ พบว่าในใบสุทธิเขียนว่า เป็นพระอยู่ที่วัดศรีภูกระดึง ต.ภูกระดึง อ.ภูกระดึง จ.เลย เมื่อเจ้าหน้าที่เค้นสอบถามอีก พระทั้งหมดจึงยอมรับสารภาพว่าเป็นพระปลอม ได้บวชและสึกออกมาเป็นเวลานานแล้ว

โดยจะห่มผ้าเหลืองเที่ยวเดินธุดงค์โบกรถเรี่ยไรเงินไปเรื่อยๆ เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัวและส่งกลับไปให้ทางบ้าน
 
โดยมีรายเดือนละกว่า 10,000 บาท จนกระทั่งมาถูกจับกุมในที่สุด ทราบชื่อคือ นายวีนา  ชัยบุญมา อายุ 29 ปี นายสุชาติ  คำแก้ว อายุ 62 ปี นายวิทยา  คำแก้ว อายุ 32 ปี นายรักชาติ  ลาภผล อายุ 30 ปี นายองอาจ  ชนะจิตร อายุ 41 ปี นายสุริยา  ชนะจิตร อายุ 48 ปี ซึ่งทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวทั้งหมดส่ง พ.ต.ต.ณัฐวรรษ  พรมปลูก พนักงานสอบสวน สภ.ชาติตระการ ดำเนินคดีในข้อหาแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์