หม่องพลิกลิ้นปฏิเสธฆ่าหนุ่มสาวผู้ดี

หม่องพลิกลิ้นปฏิเสธฆ่าหนุ่มสาวผู้ดี

นายเพวิน และ นายซอเรน สองผู้ต้องหาชาวพม่า ในคดีฆาตกรรมสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า พลิกกลับลำปฎิเสธ อ้างถูกตำรวจซ้อมให้รับสารภาพ พร้อมร้องขอความเป็นธรรมผ่านสภาทนายความ

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. นายรัษฎา มนูรัษฎา ทนายความอาวุโส และทีมทนายความจากสำนักงานสิทธิมนุษยชน สภาทนายความ
 
พร้อมล่ามแปลภาษา ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อ นายชนินทร์ เลี้ยงสุวรรณ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อขออนุญาตเข้าไปสอบปากคำและบันทึกถ้อยคำ นายเพวิน และ นายซอเรน สองผู้ต้องหาชาวพม่า ในคดีฆาตกรรมสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา โดย นายรัษฎา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่เดินทางลงมาวันนี้เพื่อทำการสอบปากคำ และบันทึกถ้อยคำของผู้ต้องหาเพิ่มเติมในทุกๆเรื่อง ตั้งแต่ประวัติส่วนตัวของผู้ต้องหามีความเป็นมาเป็นอย่างไร และเรื่องของการสอบสวนโดยพนักงานสอบสวน ในส่วนที่มีข่าวว่าผู้ต้องหาถูกซ้อมนั้น ในเบื้องต้นต้องได้ยินจากปากของผู้ต้องหาเองก่อน

หลังใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง ต่อมาเวลา 17.00 น. ทาง นายรัษฎา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอีกครั้งว่า

ผู้ต้องหาร้องขอความเป็นธรรมผ่านทนายความสภาฯ พร้อมลงชื่อในหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ให้ทนายความนำไปยื่นต่ออัยการจังหวัดเกาะสมุย โดยได้ยื่นหนังสือกับ นายไพบูรณ์ อาชวานันทคุณ อัยการจังหวัดเกาะสมุย ซึ่งสองผู้ต้องหาได้เรียกร้องขอความเป็นธรรม 3 เรื่อง
 
คือ 1.ขอปฎิเสธ ตลอดข้อกล่าวหาว่าไม่ได้เป็นคนผิด และลงมือฆ่านักท่องเที่ยว
2.ถูกล่ามแปลได้ใช้ถีบที่หน้าอก และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายร่างกายบังคับให้รับสารภาพ 3.ขอความเป็นธรรมต่ออัยการจังหวัดเกาะสมุย เพื่อพิจารณาในการไต่สวนก่อนส่งฟ้องศาลเพื่อตัดสิน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์