ตร.ล่าคนร้ายขนอาวุธสงครามรถคว่ำ ยิงสู้จนท.เจอสวนบาดเจ็บ

ตร.ล่าคนร้ายขนอาวุธสงครามรถคว่ำ ยิงสู้จนท.เจอสวนบาดเจ็บ


ตร.ไล่ล่าคนร้ายขนอาวุธสงครามรถคว่ำ ยิงสู้จนท.เจอถล่มสวนบาดเจ็บ 

 วันที่ 18 ต.ค. พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เผ่าชู ผกก.สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช รายงานให้ พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ทราบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธสงครามยิงสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บริเวณถนนสายชะอวด-บ้านตูล ม.8 ต.ชะอวด อ.ชะอวด และฝ่ายคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 17 ต.ค.

 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมแก๊งวัยรุ่นดังกล่าวได้ 4 คน คือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี อยู่ ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช นายจิระพันธ์ เทพนิมิตร์ อายุ 28 ปี อยู่ ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นายโอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี อยู่ ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช และนายเลิศวิทย์ บุญจันทร์ศรี อายุ 19 ปี อยู่ ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงบาดเจ็บ

 ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุ ตำรวจได้รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำที่ถนนสายชะอวด-บ้านตูล ม.8 ต.ชะอวด และมีผู้เห็นคนที่มาในรถ 3 คน ถืออาวุธปืนยาววิ่งหลบหนีเข้าไปในสวนปาล์ม เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังเข้าสกัดจับคนร้าย ปรากฏว่ามีรถยนต์เก๋ง ทะเบียน กจ-8249 ภูเก็ต มีนายจิระพันธ์ ขับไปรับทั้ง 3 คน ซึ่งพอเห็นเจ้าหน้าที่ติดตามคนร้าย จึงใช้อาวุธปืนอาก้ายิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะมีการยิงตอบโต้กันและกระสุนถูกนายเลิศวิทย์ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 หลังจากนั้นคนร้ายทั้ง 4 คน จึงยอมจำนนให้จับกุมแต่โดยดี พบว่านายเลิศวิทย์ ถูกยิงเข้าขาซ้าย 1 นัด และการตรวจสอบภายในรถเก๋งดังกล่าว พบของกลางอาวุธปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ปืนอาก้า 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 ซอง ซองบรรจุกระสุนปืนอาก้า จำนวน 1 ซอง กระสุนปืนอาก้า จำนวน 11 นัด กระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 204 นัด และพบปลอกกระสุนปืนอาก้าที่ยิงต่อสู้กับตำรวจจำนวน 6 ปลอก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

 จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพว่า อาวุธสงครามทั้งหมด ซื้อมาจากเพื่อนคนหนึ่ง เอาไว้ป้องกันตัว ก่อนเกิดเหตุ นายเอ นายโอ และนายเลิศวิทย์ ขับขี่รถยนต์กระบะมีอาวุธสงครามเต็มคันรถ เพื่อมุ่งหน้าไปที่บ้านแฟนของนายเลิศวิทย์ แต่ปรากฏว่ารถได้ประสบอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำในบริเวณที่เกิดเหตุ จึงช่วยกันขนทั้งปืนและกระสุนหลบเข้าไปในสวนปาล์มแล้วโทรให้นายจิระพันธ์ มารับ

 ขณะที่นายจิระพันธ์ มารับ ก็เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามมาอย่างกระชั้นชิด จึงใช้อาวุธปืนอาก้ายิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทาง แต่ถูกยิงตอบโต้ ทำให้รถเก๋งที่นายจิระพันธ์ ขับมารับเสียหลักลงคูริมถนนอีกครั้ง และนายเลิศวิทย์ ก็โดนยิงบาดเจ็บ จึงยอมให้เจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว และที่ขนอาวุธปืนมานั้น เพราะต้องการประกาศศักดาข่มขู่คนแถวบ้านแฟนของนายเลิศวิทย์ ที่หาว่าพวกตนเป็นคนไม่ดี แต่มาโดนจับเสียก่อน

 โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอวด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนายเลิศวิทย์ ที่บาดเจ็บถูกส่งตัวไปรักษาบาดแผลแต่ได้อายัดตัวไว้ดำเนินคดีแล้ว 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์