ไม่เชื่อหลานเอี่ยวป่วนกรุง ´เพียร´ขอตามมามอบตัวเอง

"ระเบิดพาวเวอร์เจล ป่วนกรุงฯ"



จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นพบวัตถุระเบิด ภายในห้อง 1014 ชั้น 10 อาคารบริษัทดิเวลล๊อป เมนทอล พาธ จำกัด

เลขที่ 131 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 53 แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กทม.

เมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) โดยพบผ้าโพกหัวสีเหลือง 2 ผืน และปลอกแขนสีเขียว อีก 2 คู่ สกรีนข้อความ "กู้ชาติ" ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ใช้โพกหัวเมื่อครั้งชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ยังพบฝักแคเชื้อปะทุ 4 อัน

ระเบิดเพาเวอร์เจล 1 แท่ง ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้วครึ่ง ยาว 6 นิ้ว น้ำหนัก 1 ปอนด์ ระเบิดขว้างแบบน้อยหน่า 1 ลูก กระสุนปืน .38 และ 9 มม. อย่างละ 3 นัด และเอกสารการซื้อขายหุ้นเอเอสทีวี จำนวนหนึ่ง โดยมีหนุ่ม-สาวคู่หนึ่งเช่าห้องไว้ ก่อนจะหายตัวไปเมื่อ 5 เดือนก่อน



ต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบชื่อชายหนุ่มเจ้าของห้อง

คือ นายสมพงษ์ อินทร์งาม หรือ โจ้ เป็นหลานชายของนายเพียร ยงหนู ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) โดยเช่าอยู่กับแฟนสาวชื่อ "เฟิร์น" ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนว่าเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดป่วนกรุงในช่วงที่ผ่านมาหรือไม่

ล่าสุด วันนี้ (16 พ.ค.) นายเพียร ยงหนู

ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้านครหลวง ได้ให้สัมภาษณ์รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ถึงเรื่องนี้ โดยระบุว่า นายสมพงษ์ หรือโจ้ ผู้ต้องสงสัย

เป็นลูกของน้องสาวตน

โดยตนมีศักดิ์เป็นลุง ซึ่งได้ให้การอุปการะเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก และต่อมาตนได้ชวนเข้ามาร่วมงานเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ โดยให้รับหน้าที่เป็นการ์ด



นายเพียร ระบุว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้

ได้พบกับนายสมพงษ์ และยังนั่งพูดคุยกันหลายเรื่อง จนกระทั่งเมื่อเช้าวันนี้ เห็นข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์ รู้สึกตกใจมาก จึงรีบติดต่อกลับไปหาหลานชาย แต่ก็ติดต่อไม่ได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่เชื่อว่าหลานชาย

ของตนจะทำเรื่องดังกล่าว เพราะไม่มีนิสัยบ่อนทำลายชาติ เป็นคนที่รักชาติบ้านเมือง ซึ่งตนได้ฝากบอกไปกับหลายคนที่คาดว่าจะเจอตัวนายสมพงษ์ ว่าอย่าหนี ให้พร้อมเข้ามอบตัวเผชิญกับความเป็นจริง เชื่อศาลต้องให้ความเป็นธรรม

"ผมอยากจะเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ให้ตั้งสติกันนิด ขอให้เวลาผม ผมจะตามตัวเขามามอบตัวเอง ผมรับผิดชอบเอง ผมยืนยันว่าหลานผมไม่เคยคิดทำลายชาติบ้านเมือง มีแต่คิดจะทำให้ชาติบ้านเมืองดีขึ้น" นายเพียร กล่าว นอกจากนี้ นายเพียร ยังกล่าวถึง "เฟิร์น" แฟนสาวของนายสมพงษ์ ว่าเท่าที่รู้จักก็เป็นคนดี ไม่น่าจะทำเรื่องนี้ได้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์