รวบโจรถอดล้อรถสนามบินดอนเมือง

รวบโจรถอดล้อรถสนามบินดอนเมือง


ตำรวจดอนเมืองจับมือสืบ 2 แกะรอยภาพวงจรปิด ตามรวบโจรแสบลอบถอดล้อรถยนต์ที่จอดในท่าอากาศยานดอนเมืองได้สำเร็จ


เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 17 ต.ค. พ.ต.อ.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.น.2 พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผกก.ดอนเมืองพ.ต.ท.อัครวินต์ สุคนธวิท รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.คนาวิทย์ ถานะวุฒิพงศ์ สว.สส. พร้อมชุดสืบสวนแถลงจับกุมนายกัมปนาท แสนสน อายุ 23 ปี พร้อมของกลางล้อแมกซ์ ฮอนด้า แอคคอร์ด โมดูโล่ 4 ล้อ ยางรถยนต์มิชลิน 4 เส้น รถยนต์ อีซุซุ 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน 2 กฒ 1138 กท. ยาบ้า 88 เม็ด ยาไอซ์ 0.71 กรัม และอุปกรณ์การเสพยาเสพติด 2 ชุด

พ.ต.อ.เจริญ เปิดเผยว่า หลังคนร้ายก่อเหตุลักถอดล้อรถยนต์ ซึ่งจอดอยู่บริเวณลานจอดรถในสนามบินดอนเมือง ชุดสืบสวน สน.ดอนเมือง และกก.สส.บก.น.2 ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบริเวณชั้น 6 บี อาคารจอดรถ 7 ชั้น กระทั่งพบเบาะแสขณะผู้ต้องหาขับรถยนต์ อีซุซุ เข้ามาในบริเวณลานจอดรถยนต์ช่วงเวลาเกิดเหตุ จึงตรวจสอบทะเบียนรถทราบชื่อผู้ครอบครองก่อนนำกำลังเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บ้านเลขที่ 534/6 ซอยพหลโยธิน 58 แยก 22 แขวง/เขตสายไหม กทม. พร้อมของกลางดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้น นายกัมปนาทรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริงโดยทั้งสองครั้งนั้นใช้วิธีการเดียวกันคือใช้แม่แรงหนุนล้อทั้ง 4 ล้อ และใช้อิฐตัวหนอนรองไว้เพื่อถอดล้อออก โดยใช้เวลาก่อเหตุครั้งละ 1 ชม.หลังจากก่อเหตุได้นำล้อมาประกาศขายในราคาถูก โดยเสนอตามร้านขายอุปกรณ์แต่งรถทั่วไป ประกาศขายบนอินเตอร์เน็ต และบอกกันปากต่อปาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในท่าอากาศยานในเวลากลางคืน โดยใช้พาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป มียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน น.ท.ทรงศักดิ์ ทองแท่ง รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุในอาคารจอดรถอาคาร ภายในประเทศ ท่าอากาศยานดอนเมืองเก่านั้น ไม่ได้เปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการ แต่เปิดให้พนักงานของท่าอากาศยานใช้เท่านั้นจึงไม่เข้มงวดเท่าที่ควร ถึงจะมีกล้องวงจรปิดแต่ก็ยังมีนส่วนที่เป็นมุมอับอยู่ ส่วนอาคารจอดรถ 7 ชั้น มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ชั้นละ1 นาย และมีกล้องวงจรปิดหลายจุด จึงจับภาพรถต้องสงสัยไว้ได้ หลังเกิดเหตุตนได้สั่งการให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดมากยิ่งขึ้น และเพิ่มกล้องวงจรปิดในส่วนที่เป็นมุมอับของอาคารพร้อมกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ทำหน้าที่เข้มข้นยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นกับท่าอากาศยานดอนเมืองมาก่อน ทางท่าอากาศยานดอนเมืองจึงยินดีชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมด


รวบโจรถอดล้อรถสนามบินดอนเมือง


รวบโจรถอดล้อรถสนามบินดอนเมือง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์