พ่อค้าลพบุรี บุกร้องผบ.ตร. โจรฉกทอง 200 บาท จับคนร้ายทันควัน แต่ได้ทองคืน 20 บาท

พ่อค้าลพบุรี บุกร้องผบ.ตร. โจรฉกทอง 200 บาท จับคนร้ายทันควัน แต่ได้ทองคืน 20 บาท


พ่อค้าลพบุรี บุกร้องผบ.ตร. โจรฉกทอง 200 บาท จับคนร้ายทันควัน แต่ได้ทองคืน 20 บาท


 วันที่ 15 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายมนูญ บุญอยู่ อายุ 66 ปี พร้อมด้วย นางมาลี บุญอยู่ อายุ 53 ปี พ่อค้าแม่ค้าขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมและร้องเรียนพฤติกรรมของตำรวจ ต่อ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. โดยมี พ.ต.อ.วัตร์ธนา มีขำ รองผบก.ทพ.รับหนังสือ 

 นายมนูญ กล่าวว่า การมายื่นหนังสือในวันนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2556 มีคนร้ายได้ไปโจรกรรมทรัพย์สินที่บ้านของตนเลขที่ 2/1 ซ.โคกโพธิ์ ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ได้ทรัพย์สินเป็นทองคำแท่งและทองรูปพรรณ 200 บาท เงินสดอีกประมาณ 1 แสนบาท รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท จึงไปแจ้งความที่สภ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมดเป็นหญิง 5 คน ในวันที่ 27 ก.ค.2556 ได้ทรัพย์สินคืนมาเป็นทองคำ 20 บาท เงินสดอีกประมาณ 2 แสนบาท พร้อมกับทรัพย์สินบางส่วนที่คนร้ายนำเงินที่ได้จากการขายทองไปซื้อ ประกอบด้วย เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นโทรทัศน์ เครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์ และอื่นๆ รถจักรยานยนต์ 1 คัน เท่านั้น รวมมูลค่าประมาณ 8 แสนบาท

 นายมนูญ กล่าวอีกว่า เมื่อสอบถามตำรวจถึงทรัพย์สินที่เหลือก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน บอกเพียงว่าผู้ต้องหานำไปซื้อของหมดแล้ว เมื่อขอดูรายการที่คนร้ายนำเงินไปซื้อของ ซึ่งมีบิลยาวมาก ตนเห็นในวันแถลงข่าว จะขอตรวจสอบบิลเพื่อดูว่าคนร้ายซื้ออะไรไปบ้าง ทางตำรวจก็ปฏิเสธที่จะให้ดู บอกจะคืนบิลดังกล่าวให้ภายหลัง แต่เมื่อไปทวงถามหลังจากนั้นก็บอกว่าบิลหายไปแล้ว หาไม่เจอ นอกจากนั้นตนได้แต่งตั้งทนายให้ไปพบผู้ต้องหาที่เรือนจำ ผู้ต้องหาก็บอกว่าของกลางได้ให้ตำรวจไปหมดแล้ว นอกจากนั้นยังมีเสื้อผ้าอีกถุงใหญ่ที่คนร้ายนำเงินที่ขโมยไปซื้อมา แต่ตำรวจก็ไม่ได้ส่งมอบให้กับตน ทำให้ตนสงสัยการทำงานของตำรวจ และยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า ทำไมสามารถจับคนร้ายได้ภายใน 24 ชั่วโมง แต่ทำไมขยายผลตามของกลางกลับมาไม่ได้ 

 นายมนูญ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ได้ไปร้องเรียนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2556 เรื่องก็เงียบ หลังจากนั้นได้ทำหนังสือร้องทุกข์อีกฉบับไปยื่นที่หน้าห้อง พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 ในขณะนั้น ก็มีการเรียกสอบและชี้แจงมา ซึ่งเมื่ออ่านดูก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน นอกจากนั้นได้ไปร้องขอความเป็นธรรมกับสำนักงานจเรตำรวจแต่เรื่องก็เงียบหายเช่นเดียวกัน จึงได้มาร้องของความเป็นธรรมในวันนี้ และที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจแต่อย่างใด อยากได้แค่ทรัพย์สินคืนเท่านั้นเพราะเป็นทรัพย์สินที่ตนเองและภรรยาหามาด้วยความลำบาก 
 
 พ.ต.อ.วัตร์ธนา มีขำ รอง ผบก. กองทะเบียนพล กล่าวว่า เบื้องต้นรับเรื่องร้องเรียนของนายมนูญ บุญอยู่ เรื่องพฤติกรรมการทำงานไม่โปร่งใสของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ไว้ตรวจสอบ พร้อมทั้งนำเอกสารร้องเรียนส่งไปยังสำนักเลขาฯ ตร. เพื่อให้ตรวจสอบและจะทราบผล ภายใน 1 สัปดาห์ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์