รฟ.ชนเก๋งรอดปาฏิหาริย์-เชื่อจตุคามฯคุ้ม

"รถไฟชน รอดปาฏิหารย์ เชื่อองค์จตุคามฯคุ้มครอง"



เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 14 พ.ค. พ.ต.ท.จีวัฒน์พงษ์ เรืองดี พนักงานสอบสวนสภ.อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

รับแจ้งมีเหตุรถไฟชนรถยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เหตุเกิดบนถนนสายบ้านทุ่งกราด-หนองพังพวย ม.4 ต.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงนำกำลังพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์พัทยารุดไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นถนนตัดข้ามทางรถไฟ

สายทุ่งกราด-หนองพังพวย ห่างจากถนนสุขุมวิทประมาณ 5 ก.ม. พบรถยนต์ยี่ห้อซูซูกิ แคริเบียน สีขาว ทะเบียน ง 2213 ชลบุรี พลิกหงายท้องอยู่ข้างทาง สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ส่วนผู้บาดเจ็บมี 2 รายเป็นสามีภรรยากัน

มีผู้นำส่งร.พ.บางละมุงไปก่อนหน้านี้

จึงตามไปสอบสวนทราบชื่อคือนายพูนพล นครภักดี อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 ม.2 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย และน.ส.ศศิมา ทองสุข อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 211/9 ม.12 ต.ทุ่งศุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ศีรษะแตก มีแผลถลอกตามร่างกาย ส่วนรถไฟทราบว่าเป็นรถบรรทุกแก๊ส 22 โบกี้จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้านิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง



นายพูนพล ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์

พาน.ส.ศศิมา ภรรยาไปเยี่ยมมารดาที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากเสร็จธุระจึงเดินทางกลับบ้านพักในเครือสหพัฒน์ที่อ.ศรีราชา โดยใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อเป็นทางลัดกลับบ้าน ขณะขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นถนนข้ามทางรถไฟ

มีแสงไฟส่องสว่างเพียงเล็กน้อย

ขณะนั้นแผงกั้นทางรถไฟก็พาดลงมาพร้อมเปิดไฟแดง เป็นสัญญาณว่ามีรถไฟมา แต่ตนเห็นว่าแผงกั้นมีช่องพอให้รถแล่นผ่านไปได้ จึงเร่งเครื่องขับรถข้ามทางรถไฟ ขณะนั้นได้ยินเสียงภรรยาร้องตะโกนด้วยความตกใจว่ารถไฟมา

จึงเข้าเกียร์ถอยหลังเพื่อถอยกลับ แต่ไม่ทัน

จึงถูกขบวนรถไฟบรรทุกแก๊สชนรถฝั่งที่ภรรยานั่งอยู่อย่างแรงเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้รถกระเด็นพลิกคว่ำหลายตลบหงายท้องตกลงข้างทาง

นายพูนพลให้การต่อไปว่า หลังจากรถคว่ำจึงร้องเรียกภรรยา

แล้วพากันคลานออกจากตัวรถ เพราะเกรงว่ารถจะเกิดไฟไหม้ และต้องประหลาดใจมากที่ตนเองและภรรยารอดตายราวปาฏิหาริย์ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เชื่อว่าเป็นเพราะปาฏิหาริย์ขององค์จตุคามรามเทพรุ่นรักพ่อ

ที่ทางสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทยจัดสร้างขึ้น

และตนได้เช่าบูชาต่อมาจากเพื่อนผู้สื่อข่าวนำมาคล้องคอไว้ ทำให้พวกตนรอดตายในครั้งนี้อย่างเหลือเชื่อ พร้อมกันนั้นนายพูนพลได้นำจตุคามรามเทพรุ่นรักพ่อโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์