แขวนระเบิด 2 ลูกหน้าบ้านสาว เจ้าของเปิดประตูพร้อมบึ้มทันที

แขวนระเบิด 2 ลูกหน้าบ้านสาว เจ้าของเปิดประตูพร้อมบึ้มทันที


ระทึก! แขวนระเบิด 2 ลูกหน้าบ้านสาว เจ้าของเปิดประตูพร้อมบึ้มทันที

 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 14 ต.ค. ร.ต.อ.พศวัฒน์ ทองใบ ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุพบลูกระเบิด ซึ่งคนร้ายแอบนำไปแขวนไว้ที่บริเวณประตูรั้วบ้าน ของนางณี แซ่ตั๋น อายุ 73 ปี อยู่ ถนนราชโมทย์ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ชุด EOD ในที่เกิดเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบลูกระเบิดชนิดขว้าง แบบ M19 แขวนอยู่บริเวณประตูรั้วบ้าน โดยระเบิดหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีแดง 

 นอกจากนี้ทราบว่า ยังมีระเบิดอีกลูก ซึ่งแขวนอยู่ที่ประตูรั้วบ้านไม่มีเลขที่ภายในสวนผลไม้ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดแรกประมาณ 400 เมตร ซึ่งเป็นบ้านของนางณี แซ่ตั๋น เช่นกัน โดยบ้านหลังดังกล่าว มีนางผ่องศรี ศิริวงค์ อายุ 39 ปี  ซึ่งเป็นหลานสาวของนางณี พักอาศัยอยู่ ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า เป็นลูกระเบิดชนิดขว้าง แบบ M26 จึงได้ทำการเก็บกู้ระเบิดดังกล่าวทั้ง 2 จุดสำเร็จ และปลอดภัย

 อย่างไรก็ตาม หลังจากการเก็บกู้สำเร็จและตรวจสอบพบว่า ลูกระเบิดทั้ง 2 ลูก ที่คนร้ายได้ผูกลูกระเบิดด้วยลวดเหล็กทั้ง 2 ด้าน แขวนกับประตูรั้วบ้านพร้อมทำงานทันที หากเจ้าบ้านเปิดประตูรั้วบ้าน ลวดเหล็กก็จะดึงสลักระเบิดทันที

 จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่านางณี แซ่ตั๋น ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านทั้ง 2 หลัง มีอาชีพปล่อยเงินกู้ พร้อมทั้งให้ นางผ่องศรี ซึ่งเป็นหลานสาวปล่อยเงินกู้ให้ด้วย รวมจำนวนเงินกู้หมุนเวียนนับล้านบาทที่ปล่อยให้กับลูกค้าหลายราย 

 ส่วนเหตุที่คนร้ายนำลูกระเบิดแขวนประตูรั้วบ้านในครั้งนี้ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจจะมาจากเรื่องการปล่อยเงินกู้ และประเด็นความขัดแย้งส่วนตัว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบลายนิ้วมือพร้อมตรวจสอบดีเอ็นเอ บริเวณลูกระเบิดดังกล่าวเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์