เร่งตรวจสอบเมาไม่จับปรับพันเดียว

เร่งตรวจสอบเมาไม่จับปรับพันเดียว


บิ๊กตำรวจโรงพักลาดพร้าว แจงยังไม่ทราบรายละเอียด กรณีประชาชนร้องเรียนอ้างเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ช่วยเปลี่ยนข้อหา ลั่นจนท.ผิดจริงดำเนินคดีทันที


จากกรณีผู้ขับขี่รถยนต์โพสต์ภาพในเสร็จรับเงินของสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในกลางกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา อ้างว่าเมื่อคืนวันที่ 11 ต.ค.หลังรังสรรค์กับเพื่อนแล้วกำลังขับขี่รถกลับบ้าน ระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย เรียกเพื่อตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งบอกว่าหากไม่อยากเป่าวัดระดับแอลกอฮอล์ก็จ่าย 1,000 บาท แล้วเปลี่ยนเป็นข้อหาอื่นก็จบกัน อีกทั้งมีการลงวันที่ออกใบเสร็จผิดเดือน จากเดือนต.ค.เป็นเดือนก.ค.ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 ต.ค.ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ได้ติดต่อไปทาง พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. ซึ่งดูแลงานจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ เบื้องต้นเลขาฯหน้าห้อง พล.ต.ต.อดุลย์แจ้งว่า พล.ต.ต.อดุลย์ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เนื่องจากต้องไปขึ้นศาลตั้งแต่วันที่ 14-16 ต.ค.นี้ โดยแนะนำให้ติดต่อไปทาง พ.ต.อ.อภิสิทธิ์ เมืองเกษม รอง ผบก.น.5 รับผิดชอบงานจราจร แต่ได้รับคำตอบจากนายเวรว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นในท้องที่ สน.ลาดพร้าว ควรให้ผู้ใหญ่ในพื้นที่เป็นผู้ตอบคำถามดีกว่า เพราะหากทาง บก.น.ให้ข่าวไปประชาชนอาจจะเข้าใจผิดว่าการกระทำที่เกิดขึ้นเกิดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจของ บก.น.

ทางทีมข่าวเดลินิวส์จึงติดต่อไปยัง พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ จันทรพัชร รอง ผกก.จร.สน.ลาดพร้าว ได้รับคำตอบว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับทราบข้อมูลที่เกิดขึ้นขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อน เนื่องจากทางเราจะฟังข้อมูลจากผู้เสียหายฝ่ายเดียวหรือทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายเดียวไม่ได้ ทั้งนี้หากสอบสวนพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำการเช่นนั้นจริงจะดำเนินการตามขั้นตอนทันที ส่วนกรณีการลงวันที่ออกใบเสร็จผิดเดือนนั้น คงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งว่าจะมีผลทางกฎหมายอย่างไรหรือไม่ โดยขอให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์หรือเคยถูกเจ้าหน้าที่กระทำการดังกล่าวเข้าให้ข้อมูลกับตนได้โดยตรงเพื่อหาผู้กระทำผิดมาลงโทษต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์