ย้ายไอ้เกมส์ขังคุกบางขวาง

ย้ายไอ้เกมส์ขังคุกบางขวาง

เรือนจำประจวบฯ พร้อมย้าย 2 ผู้ต้องหาคดีฆ่าข่มขืนเด็กหญิงวัย 13 ปี โยนศพทิ้งจากโบกี้รถไฟ ไปเรือนจำบางขวาง และเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. นายสุทิน ชิตชอบ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า

หลังจากศาลจังหวัดหัวหินมีคำพิพากษาให้ประหารชีวิตโดยไม่ลดโทษให้แก่นายวันชัย หรือเกม แสงขาว อายุ 22 ปี อดีตพนักงานบริการบนรถไฟ ผู้ต้องหาในคดีฆ่าข่มขืน “น้องแก้ม” เด็กหญิงอายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี บนขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ แล้วโยนศพทิ้งจากหน้าต่างโบกี้รถไฟในพื้นที่ อ.ปราณบุรี ล่าสุดกรมราชทัณฑ์ได้มีคำสั่งให้ย้ายนายวันชัยไปคุมขังที่เรือนจำกลางบางขวาง จ.นนทบุรี หลังมีการพิจารณาโทษสูงสุดประหารชีวิต โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการย้ายผู้ต้องหารายดังกล่าวในเวลา 08.30 น. วันที่ 14 ต.ค. นี้ ส่วนนายณัฐกรณ์ หรือ หนึ่ง ชำนาญ อายุ 19 ปี จำเลยที่ 2 ในคดีเดียวกัน ศาลจังหวัดหัวหินพิพากษาให้จำคุก 4 ปี ก็จะย้ายไปคุมขังที่เรือนกลางพิเศษกรุงเทพ เนื่องจากศาลแขวงปทุมวัน มีคำสั่งอายัดตัว หลังจากพนักงานสอบสวน สน.นพวงศ์ แจ้งข้อหาลักทรัพย์เครื่องคอมพิวเตอร์พกพาของผู้เสียหายในคดีเดียวกัน

ด้านแหล่งข่าวทนายอาสาของจำเลยทั้ง 2 ราย ระบุว่า หลังจากศาลจังหวัดหัวหินมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ ผ่านมา

ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 1407 / 2557 ล่าสุดยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาเพื่อยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาศาลชั้นต้นภายในเวลา30 วัน และยังมีเงื่อนไขเพื่อยืดระยะเวลาการขยายอุทธรณ์ได้อีกตามกฎหมาย ซึ่งคดีดังกล่าวจะต้องมีการยื่นอุทธรณ์อย่างแน่นอนแม้ว่ากระแสสังคมจะไม่เห็นด้วย เนื่องจากเป็นการดำเนินการตามหลักมนุษยธรรมและกฎหมายที่กำหนด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์