ตร.ปลอมเป็นพนง.เซเว่นฯ ซุ่มจับโจรบุกปล้นร้าน-ยิงปืนสู้จนท.

ตร.ปลอมเป็นพนง.เซเว่นฯ ซุ่มจับโจรบุกปล้นร้าน-ยิงปืนสู้จนท.

ตร.ปลอมเป็นพนง.เซเว่นฯ ซุ่มจับโจรบุกปล้นร้าน-ยิงปืนสู้จนท. เจอถล่มเข้าเป้าเลือดอาบ

 รวบแล้วโจรต่อเนื่องก่อเหตุชิงทรัพย์เซเว่นฯ ที่ภูเก็ต ล่าสุดบุกเข้าก่อเหตุในร้านเซเว่นฯ สาขาอนุสาวรีย์ 1 (ภูเก็ต)

ตำรวจซ้อนแผนปลอมเป็นพนักงานร้าน ถึงกับผงะชักปืนยิงใส่ตำรวจดวลกันสนั่นร้าน ถูกตร.ยิงสวนกลับได้รับบาดเจ็บบริเวณอวัยวะเพศ สุดท้ายถูกรวบส่งโรงพยาบาลรักษาก่อนดำเนินคดี

 เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 8 ต.ค. เกิดเหตุคนร้ายพยายามชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาอนุสาวรีย์ 1 (ภูเก็ต)
 
เลขที่ 69/1 ม.5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะปฏิบัติหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่คนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงสวนได้รับบาดเจ็บ และถูกควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อคนร้าย คือ นายพิริยะ ตั้งบรรเจิด ซึ่งเป็นอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 553/9 ถ.ภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ถูกยิงเข้าที่บริเวณอวัยวะเพศนอนร้องครวญคราง อยู่ในรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน มาร์ช สีขาว หมายเลขทะเบียน กร 8626 ภูเก็ต 

 จากการตรวจสอบพบว่าเป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกจี้ชิงทรัพย์ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในจังหวัดภูเก็ตมาก่อนหน้านี้ 3 ครั้ง
 
ได้เงินไปกว่า 50,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังล่าตัวอยู่ โดยพบหลักฐานภายในรถ เป็นอาวุธปืน .38 มีดสั้น วิทยุสื่อสาร หมวกกันน็อก เครื่องแบบ อพปร. เสื้อแจ็กเก็ตที่ใช้ในการก่อเหตุ ตู้เซฟ เจ้าหน้าที่จึงได้อายัดไว้ทั้งหมดเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุ รต.ต.วินิจ เฉียบแหลม รอง สว.ส.สภ.ถลาง และ ส.ต.ต.ปัณณวัชญ์ สุดคงทอง ผบ.หมู่ สส.สภ.ถลาง

ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มาซุ่มดูแลร้านสะดวกซื้อดังกล่าว เนื่องจากตั้งแต่ต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา คนร้ายได้ตระเวนใช้อาวุธปืนและมีด จี้ชิงเงินจากร้านสะดวกซื้อในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตติดต่อกันหลายครั้ง
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ได้ปลอมตัวเป็นพนักงานในร้าน

 โดยระหว่างนั้นมีชายคนหนึ่งได้เดินเข้ามาในร้านและชักอาวุธปืนขู่พนักงานในร้านเพื่อบังคับเอาเงิน
 
ในระหว่างนั้น ร.ต.ต.วินิจ ซึ่งเห็นเหตุการณ์ ก็ได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เกลี้ยกล่อมให้คนร้ายมอบตัว แต่คนร้ายกลับยิงสวนเข้าไปที่ ร.ต.ต.วินิจ โชคดีกระสุนพลาด ในระหว่างนั้น ส.ต.ต.ปัณณวัชญ์ สุดคงทอง ผบ.หมู่ สส.สภ.ถลาง ที่ยืนอยู่หน้าร้านเห็นเหตุการณ์ก็เข้าช่วยเหลือ ร.ต.ต.วินิจ และยิงใส่คนร้ายถูกเข้าที่อวัยวะเพศ ได้รับบาดเจ็บ หลังจากถูกยิง คนร้ายพยามยามวิ่งหลบหนี ไปขึ้นรถยนต์นิสสัน ที่จอดอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งติดตามสามารถเข้าจับกุมตัวไว้ได้

 พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังลงตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า

หลังจากมีเหตุการณ์คนร้ายจี้ชิงเงินร้านสะดวกซื้อในจังหวัดภูเก็ตหลายครั้ง จากพฤติกรรมคนร้ายที่ก่อเหตุพบว่ามีพฤติกรรมเหมือนกัน จึงได้มีการวางแผนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปลอมเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ ที่เป็นจุดล่อแหลม เพื่อเข้าจับกุม

ตร.ปลอมเป็นพนง.เซเว่นฯ ซุ่มจับโจรบุกปล้นร้าน-ยิงปืนสู้จนท.


ตร.ปลอมเป็นพนง.เซเว่นฯ ซุ่มจับโจรบุกปล้นร้าน-ยิงปืนสู้จนท.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์