วางบึ้มบ้านหัวคะแนนทรท.ตร.ตั้งข้อสังเกตุบ้านเกิดเหตุมีหมา4ตัวกลับไม่เห่าคนร้าย

วางบึ้มบ้านหัวคะแนนทรท.ตร.ตั้งข้อสังเกตุบ้านเกิดเหตุมีหมา4ตัวกลับไม่เห่าคนร้าย

มือมืดผูกระเบิดเข้าบ้านหัวคะแนนพรรคไทยรักไทย ตำรวจตั้งขัอสังเกตุบ้านเกิดเหตุเจ้าของบัานเลี้ยงหมาไว้ 4 ตัว แต่กลับไม่เห่าช่วงที่คนร้ายมาวางระเบิด


วันนี้ (1เม.ย.) เวลา 04.00 น.พ.ต.ท.สุพจน์ ฟักแฟ สารวัตรเวร สน.บางชัน รับแจ้งมีระเบิดภายในบ้านเลขที่ 58/115 ซ.รามอินทรา 68 แขวงและเขตคันนายาว กทม.จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สรรพาวุธ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานรุดเข้าทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ภายในรั้วบ้านพบผนังปูนถูกแรงระเบิดจนเป็นรูกว้างประมาณ 1 ฟุต ใกล้กันพบซากตู้เสื้อผ้า และที่นอนเก่าถูกแรงระเบิดกระจัดกระจาย นอกจากนี้แรงระเบิดยังส่งผลให้กระจกหน้าต่างแตกละเอียด 2 บาน และเครื่องเล่นวิทยุได้รับความเสียหายอีก 1 เครื่อง

สอบสวน นายกระจ่าง รอดสา อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านทราบว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนอนฟังรายการวิทยุอยู่ภายในบ้านพัก โดยห่างจากผนังปูนจุดที่ถูกระเบิดประมาณ 2 ฟุต ปรากฎว่าได้ยินเสียงรถยนต์แล่นผ่านหน้าบ้าน ให้หลังเพียงครู่เดียวก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นและมีประกายไฟรอดเข้ามาภายในผนังปูน แรงระเบิดส่งผลให้เกิดฝุ่นฟุ้งกระจาย และเครื่องเล่นวิทยุที่วางอยู่ใกล้จุดเกิดระเบิดแหลกละเอียด กระเด็นไปไกลกว่า 5 เมตรจน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการตรวจสอบ

นายกระจ่าง กล่าวว่า ส่วนตัวตนและครอบครัวไม่เคยมีปัญหากลับใคร มีเพียงวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา เกิดมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับนางสวย อายุ ประมาณ 40 ปี เพื่อนบ้าน เรื่องการติดแผ่นป้ายหาเสียงจนนางสวย ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมานำป้ายพรรคไทยรักไทยหน้าบ้านตนออก ทั้งนี้ตนเชื่อว่าน่าจะเกิดจากที่ตนสนับสนุนพรรคไทยรักไทย ขณะนางสวยและครอบครัวสนับสนุนพรรคประชาธิปัติ์ ซึ่งนางสวยและครอบครัวยังเป็นหัวคะแนนให้พรรคดังกล่าว และคาดว่าน่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ถูกปองร้ายในครั้งนี้

"เมื่อวันที่ 28 ที่ผ่านมา นางสวยได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับลูกชายทั้งสองคนคือ นายกอบชัย รอดสา อายุ 31 และนายเอกรินทร์ รอดสา อายุ 36 ปี ลูกผมและนางสวยมีเหตุทะเลาะรุนแรง ประเด็นที่ทะเลาะก็เรื่องที่บ้านผมเอาป้ายสนับสนุน พรรคไทยรักไทย โดยอยากให้นายกฯทักษิณ เดินหน้าปราบปรามยาเสพติดและพัฒนาประเทศไทยต่อไป จากนั้นนางสวยข่มขู่ว่า จะเอาผู้มีอิทธิพลมาจัดการกับตนและครอบครัว กระทั่งมาเกิดระเบิดขึ้นวันนี้ และผมไม่เคยมีปัญหากับใครเลย ในหมู่บ้านนี้ " นายกระจ่าง กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวเดินไปหน้าบ้านนางสวย พบว่านางสวยกำลังกวาดบ้านลานหน้าอยู่ จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเข้าสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งนางสวย (ไม่ขอเปิดเผยนามสกุล ) อายุ 30 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ด้วยน้ำตาคลอ ว่า ไม่รู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนเป็นแม่ค้าขายน้ำโอเลี้ยงสามี ขายก๋วยเกี๋ยวรถเข็น จะไปมีอิทธิพลตามที่เขาพูดได้อย่างไร ไม่อยากจะพูดอะไรมากกว่านี้ ถ้าหากเขาคิดว่าตนเป็นคนทำก็ให้เจ้าหน้าที่ตรวจมาคุยกับตน

"ดิฉัน อดทนมานานแล้วกับบ้านหลังนี้ ชอบรวมกลุ่มทั้งครอบครัวมาทะเลาะกับคนบ้านอื่น ไม่ใช่แค่บ้านดิฉันหลังเดียวหรอก เขาทะเลาะกับคนทั้งหมู่บ้า ไม่เชื่อพี่ไปถามใครก็ได้ แล้วเรื่องที่เกิดเหตุ ดิฉันว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ ไม่ใช่เรื่องการเมืองอะไร ดิฉันไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดทั้งนั้น ไม่ได้เป็นหัวคะแนนอย่างที่เขาพูดด้วย เมื่อวันก่อนที่ทะเลาะกัน ดิฉันแจ้งตำรวจ ไม่อยากยุ่งคนพวกนี้ เมื่อก่อนบ้านเคยอยู่ติดกัน เขาก็หาเรื่องทะเลาะทุกวัน กระทั่งเขาย้ายไปอยู่ฝั่งตรงข้าม แต่เขายังหาเรื่องทะเลาะกับดิฉันเสมอ " นางสวยกล่าวด้วยน้ำตาคลอ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามถึงเหตุการณ์ทั้งหมดกับเพื่อนบ้านใกล้เคียง ซึ่งเพื่อนบ้านหลายหลังให้พูดตรงกันว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุ มักมีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนบ้านใกล้เคียงจริง แต่รายละเอียดลึกกว่านั้น ไม่มีใครอธิบาย

พ.ต.ท.สุพจน์ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิบชนิดขว้าง ถูกผูกติดไว้กำแพงบ้าน แต่เป็นที่หน้าสงสัยว่า บ้านหลังดังกล่าวมีสุนัข 4 ตัว แต่ขณะที่คนร้ายมาวางระเบิดหมากลับไม่เห่า อย่างไรก็ตาม ได้เก็บหลักฐานที่เกิดเหตุไปทำการตรวจสอบ เพื่อเตรียมนำพยานผู้เห็นเหตุการณ์เข้าสอบปากคำเพื่อสอบสวนติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์