สุวัตร ยันไม่มีซ้อมพม่าให้สารภาพฆ่า2ฝรั่ง

สุวัตร ยันไม่มีซ้อมพม่าให้สารภาพฆ่า2ฝรั่ง

รรท.รองผบช.น. ยัน สอบปากคำพม่าฆ่า 2 ฝรั่งไม่มีการซ้อมให้สารภาพแน่ ชี้ อังกฤษพอใจไทยทำคดี

พล.ต.ต.สุวัตร แจ้งยอดสุข รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงยืนยันว่า ในการสอบปากคำผู้ต้องหาก่อเหตุ ฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยว ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ตำรวจไม่มีการซ้อมหรือทำร้ายร่างกายให้รับสารภาพแต่อย่างใด โดยระหว่างการสอบสวนก็มีทนายความเข้าร่วมรับฟัง รวมทั้งมีการตรวจร่างกายส่งให้ทางแพทย์พิสูจน์ ประกอบกับผู้ต้องหาก็รับสารภาพ อีกทั้ง ผลการตรวจพิสูจน์ DNA มีความสำคัญเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เชื่อถือได้ และหักล้างกับข้อสงสัยอื่น ๆ ได้อย่างชัดเจน

พร้อมยืนยัน บาดแผลบริเวณใบหน้าของ นายเดวิด มิลเลอร์ อายุ 24 ปี ผู้ตาย เสียชีวิตจากจอบ เพราะไม่มีอาวุธอื่นที่ในที่เกิดเหตุ

และบาดแผลนั้นก็สอดรับกัน ส่วน ฮันน่า วิคเตอเรีย อายุ 24 ปี ผลพิสูจน์พบว่า ถูกทำร้ายร่างกายอยู่ในสภาพไม่ให้ขัดขืนได้ แต่ยังไม่ถึงกับเสียชีวิต ก่อนที่จะถูกข่มขืนแล้วมีการทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ส่วนวัตถุพยาน ทั้งจอบและถุงยางอนามัย ไม่พบดีเอ็นเอของผู้ต้องหานั้น ส่วนหนึ่งเกิดจากการปนเปื้อนและน้ำทะเลซะล้าง ส่วนประเด็นเรื่องโทรศัพท์มือถือของนายเดวิด พบว่าผู้ต้องหานำไปฝากเพื่อนไว้ ก่อนทุบใส่ถุงและนำไปโยนทิ้ง ซึ่งตำรวจได้ชี้แจงไปหลายครั้งแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในคดีนี้ตำรวจยังยืนยันด้วยว่าทางการประเทศอังกฤษและประเทศพม่าพอใจการทำคดีของตำรวจ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์