2หมื่นโวลต์ดูดสยอง พลเมืองดีลากสายไฟพ้นถนน

สลดคนขายไอศกรีม ลมพัดสายไฟฟ้าขาด มือจับโดนช็อตสยอง


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 พ.ค. พ.ต.ท.สุชาติ เจริญสุข พงส.(สบ3) สน.พระโขนง รับแจ้งมีคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต บริเวณปากซอยปุณณวิถี 24 แยกจากถนนสุขุมวิท 101 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม.

จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเขตบางกะปิ



ที่เกิดเหตุพบศพนายพิชัย ปัญหา อายุ 55 ปี


ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 123 หมู่ 1 ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์

สภาพศพนอนหงายผิวหนังไหม้เกรียมทั่วร่าง มือซ้ายกำสายไฟแรงสูง เสื้อผ้าขาดรุ่งริ่ง ใกล้ศพพบรถเข็นไอศกรีมพลิกคว่ำอยู่ มีไอศกรีมตกเกลื่อนกระจัดกระจาย

หลังจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ เข้าทำการตัดไฟแล้ว อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจึงเข้าไปนำศพส่งแผนกนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ

นายชำนาญ จันทร์ศรี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเขตบางกะปิ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในย่านที่เกิดเหตุว่ามีหม้อแปลงระเบิด ทำให้ไฟฟ้าดับ ตนพร้อมกับพวกจึงมาตรวจสอบ เมื่อมาถึงพบผู้ตายถูกไฟฟ้าช็อตสิ้นลมหายใจไปแล้ว

สำหรับสายไฟดังกล่าวเป็นสายไฟแรงสูงขนาด 24,000 โวลต์ หากขาดลงมาจะเป็นอันตรายมาก ขอเตือนประชาชนหากพบเหตุการณ์ในลักษณะนี้อย่าไปจับสายไฟเด็ดขาด ในที่เกิดเหตุยังพบต้นก้ามปูขนาดใหญ่มีร่องรอยของการเสียดสี คาดว่าน่าจะเป็นต้นเหตุทำให้สายไฟขาดลงมา


ขณะที่พยานที่เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า


นายพิชัย เข็นรถขายไอศกรีมอยู่ในซอยที่เกิดเหตุเป็นประจำ ขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาพรำๆและมีลมกระโชกรุนแรง ก่อนที่สายไฟฟ้าที่อยู่ติดกับต้นก้ามปูจะขาดลงมาขวางถนน เป็นจังหวะที่นายพิชัยเดินผ่านมาพอดี เมื่อเห็นสายไฟขาดขวางทางอยู่

จึงใช้มือซ้ายคว้าจับขึ้นมาเพื่อจะได้พ้นทาง กลับทำให้ถูกไฟฟ้าช็อตดิ้นทุรนทุรายกระทั่งแน่นิ่งไป โดยไม่มีใครกล้าเข้าช่วยเหลือ ผู้ตายเคยเล่าให้ฟังว่ามีภรรยาอยู่ที่ จ.สุรินทร์ มีลูกชาย 1 คน อายุประมาณ 25-26 ปี พักอยู่ด้วยกันที่กรุงเทพฯ และกำลังหางานทำอยู่ ปกติเป็นคนมีน้ำใจชอบช่วยเหลือผู้อื่น ไม่น่าโชคร้ายถูกไฟฟ้าช็อตตายอย่างนี้

ด้าน พ.ต.ท.สุชาติ เจริญสุข พงส.(สบ3) สน. พระโขนง เจ้าของคดีเปิดเผยว่า เรื่องนี้เป็นอุบัติเหตุ เป็นเรื่องของการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อย่างไรก็ตามทางญาติของผู้ตายสามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้

ซึ่งทราบว่าทางการไฟฟ้าเขตบางกะปิ พร้อมจะรับผิดชอบ และคงมีการนัดเจรจากันภายในวันสองวันนี้



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์