สลดช้างป่าบุกวัดกระทืบพระมรณภาพ

สลดช้างป่าบุกวัดกระทืบพระมรณภาพ


เหตุสลดช้างป่าหลงฝูงกระทืบพระลูกวัดใน
อ.เขาสมิง จ.ตราด มรณภาพคาลานดินหน้ากุฏิ คาดเป็นฝีมือช้างพลายงาคู่ หางกุด ที่มีนิสัยดุร้าย เข้ามาหากินในหมู่บ้าน เตือนใครเจอต้องระวัง

เมื่อเวลา 05.48 น. วันที่ 6 ต.ค. ร.ต.ท.ปะริส เลิศเธียน พนักงานสอบสวน สภ.เขาสมิง จ.ตราด รับแจ้งเหตุช้างอาละวาดป่ากระทืงทูน อบต.สะตอ และเจ้าหน้าที่ ตชด.116 ที่เกิดเหตุพบศพพระธนพรประสิทธิ์ จกกวโร หรือพระธนพรประสิทธิ์ จรูญชูติปัญโญ อายุ 71 ปี พระลูกวัดวัดป่าภาวนาสุนทร สภาพนอนคว่ำหน้ามรณภาพอยู่ใต้ต้นมะม่วงลานดินหน้ากุฏิ มีรอยถูกเท้าช้างกระทืบเข้าที่หน้าอก และใบหน้าจนปูดบวม มีเลือดไหลท่วมใบหน้า รอบจุดเกิดเหตุพบรอยเท้าสัตว์ขนาดใหญ่อยู่ทั่วบริเวณ

จากการสอบบพระมรณภาพ ภายในบริเวณวัดป่าภาวนาสุนทร (วัดเขาชะอม) บ้านทุ่งกราด หมู่ 8 ต.สะตอ อ.เขาสมิง นำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานน้ำตกคลองแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้าง อบต.ช้าสวนพระครูเมตตา วิสารัตน์ เจ้าอาวาสวัดฯให้การว่า ปกติหลังทำวัตรเย็นแล้วก็จะสั่งให้พระลูกวัดอยู่ภายในกุฏิห้ามออกไปไหน เนื่องจากยังอยู่ในช่วงจำพรรษา ประกอบกับช่วงนี้มักมีช้างป่าเข้ามาหาอาหารกินในหมู่บ้าน เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น.เมื่อวานนี้ (5 ต.ค.) มีพระลูกวัดได้ยินเสียงคล้ายพระธนพรประสิทธิ์ตะโกนขับไล่ช้างป่าให้ออกไปหากินนอกบริเวณวัดเหมือนเช่นทุกครั้งที่เคยปฏิบัติ จนเช้ามืดวันนี้ถึงพบศพพระธนพรประสิทธิ์ถูกช้างเหยียบจนมรณภาพแล้ว

ด้านนายไพฑูรย์ กุลสิงห์ เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่า อบต.สะตอ เปิดเผยว่า ช้างป่าตัวดังกล่าวเพิ่งเข้ามาหากินในหมู่บ้าน โดยเป็นช้างขนาดใหญ่ มีนิสัยดุร้าย หลังจากทำร้ายพระแล้วมีชาวบ้านที่กำลังกรีดยางอยู่เห็นลักษณะของช้างป่าว่าเป็นช้างพลายงาคู่ ยาวกว่า 50 ซม.หางกุด ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 กล่าวว่า ช่วงค่ำวานนี้ (5 ต.ค.) มีชาวบ้านเห็นช้างป่าประมาณ 15 ตัว พากันเข้ามาหากินในหมู่บ้าน ไม่มีใครกล้าออกมาจากบ้าน เนื่องจากเกรงว่าจะถูกช้างป่าทำร้าย จึงสันนิษฐานว่า ช้างป่าตัวดังกล่าวน่าจะเป็นช้างพลายงาคู่หางกุด ที่ชอบเดินหาอาหารกินตามหมู่บ้าน ทั้งในพื้นที่ อ.ขลุง และ อ.เขาสมิง ลักษณะเป็นช้างป่าที่มีนิสัยดุร้าย ชอบวิ่งเข้าใส่คน คาดว่าคงหลงจากฝูงเข้าไปหาอาหารกินบริเวณวัด ส่วนสาเหตุที่ทำร้ายพระจนมรณภาพนั้น น่าจะเป็นเพราะพระธนพรประสิทธิ์หวงพืชพันธุ์ไม้ผลที่ปลูกไว้หน้ากุฏิกลัวว่าจะถูกช้างเหยียบเสียหาย จึงออกมาไล่ เลยถูกช้างตัวดังกล่าวทำร้ายจนมรณภาพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์