ดูมันทำ! ถอดเกลี้ยง 4 ล้อ จอดรถในสนามบิน

ดูมันทำ! ถอดเกลี้ยง 4 ล้อ จอดรถในสนามบิน


โจรสุดแสบ แอบถอดล้อแมกซ์รถเก๋งหนุ่มผู้ประกาศข่าว สถานีโทรทัศน์นิวส์วัน หลังขึ้นเครื่องบินไปทำธุระจอดทิ้งไว้ในอาคารจอดรถท่าอากาศดอนเมือง ขโมยไปหมดทั้ง 4 ล้อ วอนเจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่อาคารจอดรถ ท่าอากาศดอนเมือง บริเวณตรงข้ามกับตึกภายในประเทศ เกิดเหตุโจรขโมยล้อแมกซ์ 4 ล้อ มูลค่ากว่า 60,000 บาท จากรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด สีขาว ทะเบียน 2 กก 330 กรุงเทพมหานคร ของ นายรณชาติ บุตรแสนคม ผู้ประกาศข่าว และผู้ดำเนินรายการของสถานีโทรทัศน์นิวส์วัน (เอเอสทีวี) โดย นายรณชาติ เปิดเผยว่า นำรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดไว้ที่อาคารจอดรถภายในประเทศเดิม ในสนามบินดอนเมือง ตั้งแต่เช้าวานนี้ (5 ต.ค.) เพื่อขึ้นเครื่องเดินทางไปทำบุญกับบริษัทที่ จ.สกลนคร ก่อนที่จะเดินทางกลับมาในเวลาประมาณ 10.30 น. วันนี้ แต่เมื่อมาถึงที่รถ ก็พบว่าได้ถูกคนร้ายถอดเอาล้อแมกซ์ไปทั้ง 4 ล้อ โดยมีการใช้อิฐตัวหนอนบริเวณทางเท้าใกล้ลานจอดมารองล้อเอาไว้ และยังทิ้งแม่แรงขนาดเล็กไว้ที่ล้อหน้าฝั่งซ้ายด้วย นอกจากนี้ยังพบรอยนิ้วมือรอบๆ ตัวรถอย่างชัดเจนอีกหลายจุด เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความที่ สน.ดอนเมือง ภายในท่าอากาศยาน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ทั้งนี้ตนต้องการให้ท่าอากาศยานดอนเมืองออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพราะการจะถอดล้อรถตนออกไปได้ทั้งหมดต้องใช้เวลานาน แต่กลับไม่มีผู้พบเห็นหรือกล้องวงจรปิด หากมีผู้ใช้บริการรายอื่นมาแล้วเกิดเหตุร้ายแรงกว่านี้จะเป็นเช่นไร ทางสนามบินดอนเมืองควรให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ใช้บริการมากกว่านี้

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัย ทราบว่า อาคารจอดรถดังกล่าวไม่มีการเก็บค่าบริการใดๆ และไม่ได้มีการใช้งานอย่างเป็นทางการ เพียงแต่เปิดเสริมเมื่ออาคารจอดรถอาคาร 7 ชั้นเต็ม ทำให้ค่อนข้างเปลี่ยว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการติดป้ายขนาดกระดาษขนาดเอ 4 เขียนเตือนผู้ที่นำรถมาจอดว่า "อย่าทิ้งทรัพย์สินมีค่าไว้ในรถ หากสูญหายจะไม่รับผิดชอบ" โดยแปะไว้ที่เสาเป็นบางต้น ส่วน น.ท.ทรงศักดิ์ ทองแท่ง รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า อาคารดังกล่าวไม่มีการใช้งาน จึงถือเป็นพื้นที่ค่อนข้างเปลี่ยว และไม่ควรนำไปจอดภายในอาคารดังกล่าว แม้ว่า ทอท. จะได้จัดเจ้าหน้าที่คอยตระเวนตรวจความเรียบร้อย แต่จำนวนของเจ้าหน้าที่ก็ไม่เพียงพอที่จะดูแลได้อย่างทั่วถึง จึงขอแนะนำให้ผู้ที่มาใช้บริการท่าอากาศยานดอนเมือง ควรนำรถมาอาคาร 7 ชั้น ซึ่งจะคิดค่าบริการ โดยมีระบบความรักษาปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างครบถ้วน


ดูมันทำ! ถอดเกลี้ยง 4 ล้อ จอดรถในสนามบิน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์