เชฟฯป้ายแดงยางระเบิด เจ้าของหวั่นโดนยัดของเก่าใส่รถ

เชฟฯป้ายแดงยางระเบิด เจ้าของหวั่นโดนยัดของเก่าใส่รถ

เก๋งป้ายแดงยางระเบิด! หวิดดับยกครัว ทั้งที่เพิ่งถอยมาได้แค่2วัน เจ้าของรถคาใจ ยางแตกง่ายดาย พบไม่ชอบมาพากล ยางรถไม่ใช่ของใหม่ เชื่ออาจโดนสับยางเก่าใส่แทน เรียกร้อง“เชฟโรเลต”เร่งตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2557 ผู้ที่ใช้ชื่อ Tirny Tirny ได้เรียกร้องความเป็นธรรมผ่านเฟซบุ๊ค โดยระบุว่า ครอบครัว ประสบอุบัติยางรถยนต์ระเบิด หลังออกรถใหม่ออกได้แค่ 2 วัน ทำให้สมาชิก รวม 7 คน เกือบชีวิตยกครัว

โดย Tirny Tirny โพสต์ภาพสภาพรถยนต์ในสภาพที่เสียหายเกือบทั้งคัน พร้อมข้อความว่า

-ช่วยแชร์ต่อด้วยค่ะ รถใหม่ออกได้แค่วันที่สอง ก็เกือบทำให้ครอบครัวพี่สาวและหลานๆ รวม 7 คน เกือบชีวิตเพราะยางระเบิดระหว่างทาง โชคดีวิ่งมาไม่เร็วและพยายามประคองรถ ไม่งั้นหล่นทางด่วนมาจบ

-ช่วยแชร์ต่อด้วยค่ะ ตั้ง 7 ชีวิต ที่เกือบตายเพราะยางระเบิดจากรถใหม่ป้ายแดงเพิ่งออก ความรับผิดชอบที่ได้ กระเช้าของขวัญอันเดียว คนทำมาหากินค้าขายนะคะ พ่อแม่เจ็บแบบนี้ขาดรายได้ เด็กๆๆ อีก 5 คนทำไงและยังจะให้ต้องจ่ายค่างวดรถที่ให้เกือบตายทั้งครอบครัวอีกเหรอ

-เชฟ สปิน ... รถใหม่ออกวิ่งได้ 2 วัน ยางระเบิด เกือบตายยกครัว ความรับผิดชอบจากเชฟอยู่ที่ไหนกัน ...


เชฟฯป้ายแดงยางระเบิด เจ้าของหวั่นโดนยัดของเก่าใส่รถ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายสุชาติ ฉันทดารา เจ้าของรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นสปิน ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน น.6705 กรุงเทพ

ซึ่งเป็นรถคันที่เกิดเหตุ ก็ได้รับการเปิดเผยว่า ได้จองรถไว้กับศูนย์เชฟโรเลตสาขาเพชรบุรี แต่ไปรับรถที่โชว์รูมเชฟโรเลตปิ่นเกล้า เนื่องจากสะดวกในการเดินทางมากกว่า โดยได้รับรถในวันที่ 2 ต.ค. จากนั้น ในช่วงบ่ายวันที่ 3 ต.ค. ได้พาครอบครัวรวม 7 ชีวิต เดินทางไป จ.ระยอง ด้วยรถคันดังกล่าว โดยภรรยาของตนเป็นคนขับ เมื่อมาถึงทางด่วนบูรพาวิถี จู่ๆ ยางหน้าด้านซ้าย ก็เกิดแตกอย่างกระทันหัน ทำให้รถเสียหลัก หมุนไปฟาดกับขอบทางอย่างจัง ทั้งด้านซ้ายและขวา จนรถพังยับเยินทั้งสองฝั่ง ทุกคนที่อยู่ในรถต่างได้รับบาดเจ็บไปตามๆ กัน จากนั้น ทั้งหมดได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ ที่อยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ

นายสุชาติ เล่าต่อไปว่า หลังเกิดเหตุ ทางประกันได้ติดต่อเข้ามาดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลให้
 
ส่วนในเรื่องรถนั้น ตนเห็นสภาพแล้ว ส่วนตัวรู้สึกว่า รถพังยับเยินจนเกินกว่าที่จะนำมาซ่อมแล้วใช้งานต่อไป เพราะเป็นเรื่องธรรมดา ที่ลูกค้าที่ซื้อรถป้ายแดงมาแล้ว ก็อยากจะได้ใช้รถใหม่ ถ้าต้องใช้รถที่ผ่านการซ่อมหนักตั้งแต่เพิ่งออกจากโชว์รูมแค่เพียงวันสองวันก็คงรับไม่ได้ ซึ่งก็ได้เจรจากับเซลส์ที่ติดต่อขายรถให้ ว่าพอจะมีทางเปลี่ยนคันใหม่ให้ได้หรือไม่ เพราะรถพังเนื่องจากอุบัติเหตุ ไม่ใช่เกิดจากความประมาทเลินเล่อ แต่ทางเซลส์ก็แนะนำแต่เพียงให้ขายซากรถ เพื่อเอาเงินมาใช้เท่านั้น ซึ่งตนเห็นว่า หากทำเช่นนั้นแล้ว ก็เท่ากับว่าตนต้องจ่ายเงินเป็นค่างวดรถใหม่ โดยที่ไม่ได้ใช้รถไปอีกหลายปี

นายสุชาติ กล่าวด้วยว่า สิ่งหนึ่งที่ตนเห็นว่าไม่ถูกต้อง ก็คือ รถยนต์ที่ออกมาใหม่จากโชว์รูม ไม่ควรที่จะมีความบกพร่องในด้านอุปกรณ์จนเกิดอุบัติเหตุ
 
ซึ่งเกือบทำให้ตนและครอบครัวมีอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต และที่สำคัญ เมื่อตนตรวจเช็คไปที่ยางรถยนต์คันดังกล่าวแล้ว พบสิ่งที่ไม่ชอบมาพากลคือ ลักษณะของยางนั้น เหมือนไม่ใช่ยางใหม่ แต่เป็นยางที่ออกมาตั้งแต่ปี 2013 จึงสงสัยว่า อาจมีการสับเปลี่ยนเอายางใหม่ออกไป และเอายางเก่ามาใส่ให้แทนหรือไม่ ซึ่งอยากขอร้องให้ทางเจ้าของสินค้าและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทำการชี้แจงในเรื่องนี้ด้วย


เชฟฯป้ายแดงยางระเบิด เจ้าของหวั่นโดนยัดของเก่าใส่รถ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์