อดีตตชด.รับแล้ว ฆ่าสาวจุฬา ยิงหัว-แค้นตีจาก

คดีการหายตัวไปของนางนภาภรณ์ หรือออย วิชิตนาค


เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี ฝ่ายบัญชีและงบประมาณ รพ.จุฬาฯ นานกว่า 1 เดือน เริ่มส่อเค้าความกระจ่างมากขึ้น หลังจากญาติและเพื่อนร่วมงานชี้ยืนยันศพหญิงนิรนามที่ถูกยิงทิ้งหมกคูน้ำท้องที่ สภ.อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

น่าเป็นแม่ม่ายสาวเจ้าหน้าที่บัญชีโรงพยาบาลดังที่กำลังหาตัวกันจ้าละหวั่น ขณะเดียวกัน นายวุฒิชัย หรือปัญญา คำตั๋น โชเฟอร์แท็กซี่ อดีต ตชด. แฟนคนล่าสุดก็โผล่พบพนักงานสอบสวนแสดงความบริสุทธิ์ แล้ว

แต่ชุดสืบสวนสอบสวนยังไม่คลายปมตั้งข้อสงสัย เพราะพบพิรุธหลายอย่างจึงขอควบคุมตัวไว้สอบปากคำก่อน


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 12 พ.ค.


พ.ต.ท.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ พนักงานสอบสวน (สบ3) สน.เตาปูนเปิดเผยว่า ได้สอบปากคำนายวุฒิชัย คำตั๋น อดีต ตชด.ในฐานะพยานที่รู้จักคบหาเป็นแฟนกับนางนภาภรณ์ วิชิตนาค นานอยู่หลายชั่วโมง

นายวุฒิชัยอ้างไม่รู้ไม่เห็นถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแม้จะพบพิรุธหลายอย่าง แต่ก็ขาดพยานหลักฐานเพียงพอที่จะแจ้งข้อกล่าวหา คงต้องรอผลยืนยันการตรวจชันสูตรพลิกศพหญิงนิรนามจากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ. ตำรวจ ระบุให้ชัดเจนอีกครั้งว่าเป็นศพของนางนภาภรณ์ แน่นอนหรือไม่

พ.ต.ท.จิรพัฒน์กล่าวอีกว่า นอกจากนี้อาจจำเป็นต้องรอผลการเก็บลายนิ้วมือภายในรถแท็กซี่ยี่ห้อนิสสัน รุ่นซาลูน สีเขียวเหลือง ทะเบียน มม 5314 กรุงเทพมหานคร ที่นายวุฒิชัยเป็นคนขับไปเปรียบเทียบหาลายนิ้วมือนางนภาภรณ์

ซึ่งในวันที่ 14 พ.ค.นี้ พนักงานสอบสวนจะส่งรถแท็กซี่คันดังกล่าวไปยังกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักนิติวิทยาศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจเก็บเส้นผมและคราบเลือดอย่างละเอียดอีกครั้งด้วย ขอเวลาอีกระยะคดีน่าจะมีความชัดเจนมากกว่านี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวัน


พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น.สั่งการให้ พ.ต.อ.พีระพงษ์ วงศ์สมาน ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศส.บช.น. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ต.พจนารถ งบพิมาย สว.สส.สน.เตาปูน ร.ต.อ.คนาวิทย์ ถานะวุฒิพงศ์ รอง สว.สส.สน.เตาปูน พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา

สลับกันเข้าเค้นปากคำนายวุฒิชัย แบบไม่ต้องหยุดพักเนื่องจากมั่นใจว่ามีส่วนเกี่ยวข้องแน่นอน เพราะมีบางประเด็นที่ให้การพิรุธและขัดแย้งกับข้อมูลที่อยู่ในมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาทิ

อ้างว่าเจอฝ่ายหญิงครั้งสุดท้ายเมื่อต้นเดือน มี.ค. กลางเดือนโทรศัพท์ไปหาแต่ติดต่อไม่ได้ ตรงกันข้ามกับข้อมูลทางเทคนิคของชุดสืบสวนที่พบว่านางนภาภรณ์ใช้โทรศัพท์ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 31 มี.ค. อยู่ในพื้นที่ซอยนวมินทร์ 53 ซึ่งเป็นเอสเอ็ม คอร์ต ที่พักของนายวุฒิชัยก่อนหายตัวไป

นอกจากนี้ เพื่อนสนิทร่วมงานของนางนภาภรณ์ ให้ข้อมูลประกอบการสืบสวนแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยว่า เมื่อเย็นวันที่ 31 มี.ค. ก่อนเลิกงานนางนภาภรณ์เปรยให้ฟังว่าจะไปหานายวุฒิชัย แฟนหนุ่มที่ห้องพักย่านนวมินทร์ เพื่อทวงเงินที่ฝ่ายชายหยิบยืมไปประมาณ 1 หมื่นบาทเศษ แล้วจะเลยไปงานวันเกิดเพื่อนต่อ

แต่นายวุฒิชัยกลับปฏิเสธเรื่องติดหนี้ของแฟนสาว แถมอ้างด้วยว่า มีแต่นางนภาภรณ์ที่เป็นฝ่ายยืมมากกว่า พร้อมยังยืนยันความบริสุทธิ์ไม่เกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น


ต่อมาเวลา 18.00 น. วันเดียวกัน


พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. พล.ต.ต.บวร นันทะยาวงศ์ ผบก.ภ.จ. ฉะเชิงเทรา และ พ.ต.อ.สมชาย อินโต รอง ผบก.น.2 เดินทางตามไปสอบปากคำอดีต ตชด.ต้องสงสัยพัวพันการหายตัวไปของสาวเจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี รพ.จุฬาฯ อีกรอบ

การซักปากคำเที่ยวล่าสุดนี้ นายวุฒิชัยมีสีหน้าอิดโรยและเคร่งเครียดมากขึ้น ก่อนจะยอมเปิดปากรับสารภาพหมดเปลือกว่า

เป็นผู้ลงมือฆ่าแฟนสาวไปทิ้งในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทราจริง หลังจากปากแข็งมานานกว่า 1 วัน

นายวุฒิชัยรับว่ารักนางนภาภรณ์มาก ถึงขนาดวางแผนแต่งงานเพื่อใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน แต่ฝ่ายหญิงกลับไม่คิดจะร่วมชีวิตด้วย ระยะหลังตนเริ่มระแคะระคายว่ากำลังทำความรู้จักกับชายคนใหม่ ทำให้ตนรู้สึกคับแค้นใจมาก

จึงวางแผนฆ่านานถึง 2 เดือน เคยคิดหลอกไปทุบที่ จ.นครสวรรค์ แต่ก็กลัวไม่ตาย เลยกลับมาหาปืน พอได้ปืนแล้ว ได้ขับรถวนเข้าไปดูพื้นที่เปลี่ยว อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา นานนับสัปดาห์

จากนั้นได้ติดต่อนางนภาภรณ์ ให้มาหาที่ห้องพักตอนเช้าวันที่ 1 เม.ย. ก่อนลวงพานั่งรถไปด้วยกัน พอถึงที่เกิดเหตุ ตนทำทีว่าปวดท้องแล้วหลอกแฟนสาวลงรถมาเป็นเพื่อน

เมื่อนางนภาภรณ์ หลงกล ตนก็เดินไปโอบเอวประกบแล้วจ่อยิงด้วยปืน 9 มม. เข้าขมับขวาระบายแค้น


อดีต ตชด.ใจเหี้ยมให้การอีกว่า


หลังจากนั้นได้ทิ้งศพคนรักไว้ที่เกิดเหตุ แล้วรีบบึ่งรถมุ่งหน้าไปสงบสติอารมณ์ที่ชายหาดแถวบ้านฉาง จ.ระยอง 1 คืน รุ่งเช้าขับรถหนีไปหาเพื่อนที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย

ทิ้งปืนทำลายหลักฐานก่อนจะกลับเข้า กทม. ย้ายห้องพักจากเอสเอ็ม คอร์ต มาอยู่สุวรรณแมนชั่น ซอยนวมินทร์ 64/2 เป็นโชเฟอร์แท็กซี่หากินตามปกติ

กระทั่งเห็นข่าวการหายตัวไปของนางนภาภรณ์จึงเริ่มไม่สบายใจ เลยชิงหันเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจหวังกลบเกลื่อนพฤติกรรมเหี้ยม แต่พอโดนตำรวจสลับกันซักถามกดดันต่างๆนานา คิดว่ายังไงก็ไม่รอดถึงยอมรับสารภาพ



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์