โจ๋เก็บค่าจอดรถ คว้าไม้ฟาดชาวอังกฤษแขนหัก อ้างไม่จ่ายเงิน 40 บาท

โจ๋เก็บค่าจอดรถ คว้าไม้ฟาดชาวอังกฤษแขนหัก อ้างไม่จ่ายเงิน 40 บาท

โจ๋เก็บค่าจอดรถ คว้าไม้ฟาดชาวอังกฤษแขนหัก อ้างไม่จ่ายเงิน 40 บาท

 เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 5 ต.ค. ร.ต.ท.ยม พรมศาสตร์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ และพยายามหลบหนี พลเมืองดีช่วยควบคุมตัวไว้ได้ เหตุเกิดที่บริเวณกลางซอยบัวขาว ตรงข้ามไดน่ารีสร์อต พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา 

 ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านได้ทำการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ทราบชื่อคือ นาย ทศพล ทับประสิทธิ์ อายุ 19 ปี
 
พร้อมของกลางเป็นท่อนไม้ยาว 80 เซนติเมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 2 นิ้วครึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ คือ Mr.John Hayward อายุ 70 ปี สัญชาติอังกฤษ ได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้ายจากการถูกตีด้วยไม้จนแขนผิดรูป ยืนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยปฐมพยาบาลก่อนนำส่ง ร.พ.พัทยาเมโมเรียล และพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ เชฟโรเลต สีบรอนซ์ ทะเบียน กย-4043 ชลบุรี ได้รับความเสียหายถูกตีด้วยของแข็งที่บริเวณประตูรถด้านบน และร่องรอยการถีบด้วยเท้าที่ประตูฝั่งคนขับ จนได้รับความเสียหาย 

 สอบสวนนายทศพล ทับประสิทธิ์ ผู้ก่อเหตุให้การอ้างว่า ตนทำหน้าที่ดูแลค่าบริการที่จอดรถสำหรับผู้ที่จะนำรถเข้ามาจอดในสถานที่
 
ซึ่งมีผู้ดูแลทราบชื่อเพียง อรัญ เป็นคนจ้างตน โดยจะเก็บค่าจอดครั้งละ 40 บาท ต่อวัน ก่อนเกิดเหตุ ชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้นำรถมาจอดตรงสถานที่จอดพักใหญ่ พอต่างชาติคนดังกล่าวกลับมาที่รถเพื่อนำรถออกไป ตนจึงได้เดินเข้าไปเก็บค่าบริการที่จอดรถ แต่ชาวต่างชาติคนนี้ไม่ยอมจ่ายให้ อีกทั้งได้พยายามถอยรถออกไป ตนจึงได้เดินไล่ตามเคาะรถ แต่ชาวต่างชาติก็ไม่ยอมหยุดรถ จึงเกิดความโมโหกระโดดถีบที่ประตู ก่อนคว้าไม้ฟาดไปที่รถและตีไปที่แขนของชาวต่างชาติอย่างแรง หลังจากก่อเหตุตนจึงได้พยายามขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีแต่ถูกชาวบ้านไล่จับได้ดังกล่าว 

 จากการสอบถามพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บได้นำรถจอดที่บริเวณถนนเพื่อเดินไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อเยื้องที่เกิดเหตุ
 
หลังจากที่ผู้บาดเจ็บกลับมาที่รถ ผู้ก่อเหตุได้เข้าไปเรียกค่าจอดรถกับผู้บาดเจ็บ แต่ผู้บาดเจ็บไม่ให้ เพราะไม่ได้นำรถเข้าไปจอดในสถานที่ดังกล่าว จนเกิดการทำร้ายนักท่องเที่ยวด้วยการตีด้วยไม้จนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายทศพล ทับประสิทธิ์ ไปดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์