โจรงัดบ้านผู้รับเหมาฯ วางยาเบื่อหมา ตาย 1 ตัว อีกตัวฮึดไล่ฟัดกัดคนร้ายเลือดสาด

โจรงัดบ้านผู้รับเหมาฯ วางยาเบื่อหมา ตาย 1 ตัว อีกตัวฮึดไล่ฟัดกัดคนร้ายเลือดสาด


โจรงัดบ้านผู้รับเหมาฯ วางยาเบื่อหมา ตาย 1 ตัว อีกตัวฮึดไล่ฟัดกัดคนร้ายเลือดสาด

วันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.ภูมิพัฒน์ นามพุทธา พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้ยาเบื่อสุนัข และพยายามงัดบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ภายในบ้านพบ น.ส.วริยา อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในสภาพตื่นตกใจ ตรวจสอบบริเวณโต๊ะรับแขกหน้าบ้านพบซากสุนัข พันธุ์เพชรบ้านตาด เพศเมีย อายุ 8 เดือน นอนตายอยู่ที่พื้น 1 ตัว ส่วนประตูไม้หลังบ้านพบร่องรอยถูกคนร้ายงัดจนได้รับความเสียหาย ที่พื้นพบเหล็กชะแลงยาวประมาณ 1 เมตร ตกอยู่ 1 อัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบรอยเลือดซึ่งคาดว่าเป็นเลือดของคนร้าย กระเซ็นติดอยู่ที่ผนังกำแพงบ้านเป็นจำนวนมาก

สอบปากคำ น.ส.วริยา ให้การว่า ปกติบ้านหลังนี้ตนพักอาศัยอยู่กับสามีชื่อ นายอติวิชณ์ อายุ 34 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุตนออกไปทำธุระนอกบ้าน ส่วนสามีไปดูไซต์งาน กระทั่งเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่ามีคนร้ายบุกงัดบ้าน เลยรีบกลับมาดูพร้อมกับญาติๆ จำนวนหนึ่ง และพบว่าสุนัขพันธุ์เพชรบ้านตาด เพศเมีย ชื่อ “ปาล์มมี่” ที่เลี้ยงไว้ ถูกคนร้ายใช้ยาเบื่อผสมกับน่องไก่ให้กินจนตายคาที่ ส่วน “เจ้าชีวาส” สุนัขพันธุ์พิทบูล เพศผู้ อายุ 3 ปี นอนอยู่ที่พื้นในสภาพร่อแร่ จึงรีบนำไข่ไก่มาให้กินจนอาเจียนชิ้นไก่ออกมา ก่อนให้ญาติรีบนำส่ง รพ.สัตว์ ที่อยู่ใกล้เคียง จนล่าสุดปลอดภัยแล้ว

ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้ยินเสียงสุนัขเห่ากรรโชกภายในบ้าน และเห็น “เจ้าชีวาส” กำลังไล่กัดคนร้ายที่เป็นชายฉกรรจ์จำนวน 2 คน จนต้องวิ่งหนีปีนรั้วกำแพงออกไปขึ้นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ ที่เพื่อนอีกคนติดเครื่องรออยู่บนถนนสาย 7 ตอน 5 มุ่งหน้าถนนเลียบทางรถไฟ แล้วพากันหลบหนีไป โดยยังไม่ทันได้ทรัพย์สินอะไรไปแม้แต่ชิ้นเดียว

“ตนไม่ทราบจริงๆ ว่าการที่คนร้ายบุกงัดบ้านกลางวันแสกๆ และใช้ยาเบื่อหมาจนตายไป 1 ตัว สาเหตุเพื่อต้องการอะไรกันแน่ เพราะทรัพย์สินในบ้านส่วนใหญ่ไม่ได้มีค่ามากมายอะไรนัก และเมื่อไม่กี่วันมานี้ยังเคยเกิดเหตุคนร้ายพยายามจะบุกเข้ามางัดบ้านตนมาแล้ว แต่หมาทั้ง 2 ตัวซึ่งเลี้ยงไว้เฝ้าบ้านเห่าเสียงดัง จนเพื่อนบ้านได้ยินทำให้คนร้ายล่าถอยไป ก่อนย้อนกลับมาใช้ยาเบื่อหมาจนตายไป 1 ตัว และพยายามจะงัดบ้านของตนอีกครั้ง แต่โชคดีที่ “เจ้าชีวาส” ไม่ตาย ซ้ำยังไล่กัดคนร้ายจนต้องหนีกระเจิงดังกล่าว” น.ส.วริยา กล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพยานซึ่งเป็นพนักงานในร้านอาหารที่อยู่ตรงข้ามจุดเกิดเหตุทราบว่า เห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ต้องสงสัยประมาณ 4-5 คน ขับรถยนต์เก๋ง มาจอดที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว แล้วทำทีมาซื้อของและรับประทานอาหาร พร้อมกับถามหานายอติวิชณ์ เจ้าของบ้าน ติดต่อกัน 5 วันเต็มๆ กระทั่งวันนี้มีคนร้ายลักษณะใกล้เคียงกันบุกเข้ามางัดบ้านผู้เสียหายและใช้ยาเบื่อหมาตายไป 1 ตัวดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่สรุปสาเหตุว่าการที่คนร้ายบุกงัดบ้านในครั้งนี้ต้องการทรัพย์สินหรืออะไรกันแน่ คงต้องรอสอบปากคำนายอติวิชณ์ อีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์