นักสืบโซเชียลฯสงสัยคดีฆ่าทัวริสต์

นักสืบโซเชียลฯสงสัยคดีฆ่าทัวริสต์


นักสืบโซเชี่ยลขี้สงสัย โพสต์ความแคลงใจว่อนเน็ต คดีจับ 2 แรงงานเถื่อนพม่าฆ่าข่มขืนทัวริสต์เมืองผู้ดี ระบุเวลากล้องจงวรปิดร้านอาหารที่จับภาพผู้ต้องสงสัยได้เวลาไม่ตรงกับร้านอื่น แถมบุคคลในกล้องรูปพรรณไม่ค่อยเหมือนผู้ต้องหา สวนทางกับเสียงส่วนใหญ่มั่นใจ "ผบ.ตร."ไม่จับแพะแน่นอน

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ชุดคลี่คลายคดีจับกุม นายซอ และนายวิน สองแรงงานเถื่อนชาวเมืองยะไข่ ประเทศพม่า ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าข่มขืน 2 หนุ่มสาวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ บริเวณหาดทรายรี หมู่ 1 ต.เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนนำตัวทั้งคู่ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามจุดต่าง ๆ ที่รับสารภาพ ท่ามกลางความโล่งอกของหลายฝ่ายที่คดีสำคัญเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวถูกคลี่คลายลง โดยทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. และพล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผบช.ภ.8 ยืนยันให้มั่นใจว่าไม่มีการจับผิดตัวแน่นอน เนื่องจากหลักฐานต่าง ๆ ในการก่อเหตุชัดเจน

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับคดีนี้ บางขั้นบางตอนในการจับกุมได้สร้างความเคลือบแคลงใจให้กับบรรดานักสืบโซเซียลขี้สงสัย อาทิ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “CSILA” ออกมาเปิดเผยภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดของร้านที่จับภาพผู้ต้องสงสัยไว้ได้ ซึ่งหากเปรียบเทียบกับร้านอาหารร้านอื่นที่อยู่ในละแวกจะพบว่าเวลาคลาดเคลื่อนช้าไป 1 ชม. โดยมีการสันนิษฐานว่าจะมีการปรับเปลี่ยนเวลาหรือไม่

นอกจากนี้ชาวโซเซียลยังให้รอดูความชัดเจนในเรื่องคราบเลือดบนกางเกง ดีเอ็นเอในก้นบุหรี่ รวมทั้งเรื่องบุคคลที่อยู่คลิปที่จุดเด่นของผู้ต้องสงสัยอยู่ที่จอนข้างหู รูปทรงของจมูก ความกว้างของไหล่ที่แตกต่างกับตัวผู้ต้องสงสัยที่จับมาได้ นอกจากนี้ยังรวมถึงเรื่องเหตุใดนายจ้างแรงงานพม่าทั้ง 2 ถึงไม่นำแรงงานมาตรวจดีเอ็นเอตั้งแต่แรก แม้จะระบุว่าเป็นแรงงานเถื่อนเกรงจะถูกดำเนินคดี แต่คดีนี้เป็นคดีใหญ่ และสำคัญมากในระดับประเทศ ผลเสียหายในการถูกดำเนินคดีน่าจะใหญ่กว่าเรื่องแรงงานเถื่อน

อย่างไรก็ตามเครือข่ายออนไลน์ส่วนใหญ่ยังเชื่อว่าน่าจะจับกุมผู้ต้องหาที่กระทำผิดได้จริง ไม่ได้จับแพะแน่นอน เนื่องจากเป็นคดีใหญ่ที่มีหลักฐานพยานวัตถุ และพยานบุคคลแน่นหนา รวมทั้งมั่นใจในฝีมือของ พล.ต.อ.สมยศ ที่มุ่งมั่นกับการทำงานด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์