คุม2ผู้ต้องหาพม่าทำแผนฆ่าโหด สมยศ-จักรทิพย์ลงพื้นที่เกาะเต่า

คุม2ผู้ต้องหาพม่าทำแผนฆ่าโหด สมยศ-จักรทิพย์ลงพื้นที่เกาะเต่า

3 ต.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.ต.วิทยา พิทักษ์ รอง สวป.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี
 
นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายวิน หรือเวพิว (เบื้องต้นชื่อโช) อายุ 22 ปี และนายซอ แรงงานต่างด้าวชาวพม่า ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุข่มขืนฆ่า น.ส.ฮันนาห์ วิทเธอร์ริดจ์ และฆ่า นายเดวิด วิลเลียม มิลเลอร์ ออกจากห้องควบคุม สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ในสภาพใช้ผ้าคลุมศรีษะปิดบังใบหน้า และใช้กำลังตำรวจล้อมตัวขึ้นรถยนต์สายตรวจ นำตัวไปส่งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ที่ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี เพื่อเดินทางไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและแถลงข่าวที่ ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ท่ามกลางการดูแลความปลอดของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน และตำรวจในพื้นที่กว่า 200 นาย

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร ผบช.ภาค 8 , พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช ผบก.สส.ภาค 8 และ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เดินทางไปยัง ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวก่อนขึ้นเฮลิคอปเตอร์ว่า เมื่อคืนใกล้เที่ยงคืนได้รับรายงานจากกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า
 
ผลการตรวจดีเอ็นเอของชาวพม่า 2 ราย ตรงกันกับดีเอ็นเอที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บได้จากที่เกิดเหตุ ซึ่งไม่ได้รายงานผลอย่างเป็นทางการให้สถานทูตอังกฤษทราบ แต่คาดว่าท่านทูตคงได้รับทราบจากสื่อแล้ว

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ ได้คุมตันายวิน และนายซอ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุ ริมชายหาดด้านปลายแหลม จปร.หาดทรายรี
 
หมู่ 2 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยละเอียดทุกขั้นตอน ท่ามกลางการดูแลความปลอดของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน และตำรวจในพื้นที่กว่า 200 นาย จับมือตีวงล้อมห่างจากผู้ต้องหาประมาณ 20 เมตร เพื่อป้องกันการรุมประชาทัณฑ์ ท่ามกลางชาวบ้าน และผู้ประกอบการในเกาะเต่า มารอดูการทำแผนเป็นจำนวนมาก


คุม2ผู้ต้องหาพม่าทำแผนฆ่าโหด สมยศ-จักรทิพย์ลงพื้นที่เกาะเต่า


คุม2ผู้ต้องหาพม่าทำแผนฆ่าโหด สมยศ-จักรทิพย์ลงพื้นที่เกาะเต่า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์