ตร.ค้นรัง ตีนแมว ตะลึงงัน ของโจร เป็นล้าน

"บุกค้นรังโจร ตะลึงของกลางเพียบ"



เมื่อตอนเที่ยงวันที่ 11 พ.ค. พ.ต.อ.มณฑป แสงจำนงค์ ผกก.สภ.อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ร.ต.อ.ธนะพล บัวมีธูป รอง สว.สส.

เข้าค้นบ้านเช่าเลขที่ 118/1 หมู่ 11

ต.ท่าวังตาล อ.สารภี เนื่องจากสงสัยว่ามีสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งนี้ เนื่องจากมีคนร้ายงัดแงะบ้านเรือนในเขต สภ.อ.สารภีหลายครั้ง ประชาชนเดือดร้อนอย่างมาก

จากการตรวจค้น ทุกคนต้องตกตะลึง

พบสิ่งของเครื่องใช้ทั้งเครื่องไฟฟ้า กระเป๋าราคาแพง ทองรูปพรรณ เครื่องเพชร รวมกว่า 100 รายการ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ขณะเดียวกันพบนายปราโมช มะพลับทอง อายุ 33 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 291 หมู่ 3 ต.มหาโพธิ อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ อยู่ในบ้าน

สอบสวนนายปราโมชสารภาพว่า

จะออกตระเวนดูตามบ้านเรือนประชาชนโดยเฉพาะหมู่บ้านจัดสรร เมื่อตรวจสอบดูแล้วเห็นบ้านหลังไหนไม่มีคนอยู่เจ้าของออกไปทำงาน ก็จะปีนรั้วเข้าไปงัดประตู



หรือหน้าต่างขโมยข้าวของ

ทำมาแล้วหลายครั้งในเขต ต.สารภี ต.ท่าวังตาล ต.ดอนแก้ว ต.หนองผึ้ง ต.ป่าแดด อ.สารภี และในเขต อ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินจำนวนมากนำไปขาย

ขณะเดียวกัน มีนางภัสสร เจียรสันติ

อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139/33 หมู่ 2 ต.ป่าแดด อ.สารภี หนึ่งในผู้เสียหายได้มาที่โรงพักขอดูของกลางพร้อมกับยืนยันว่าทองรูปพรรณและเครื่องเพชรส่วนหนึ่งเป็นของตน ซึ่งถูกขโมยไปราว 30 รายการ มูลค่าเกือบ 5 แสนบาท ซึ่งได้แจ้งความไว้แล้ว นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายอยู่ระหว่างดูของกลาง

หลังสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ

นำนายปราโมชไปทำแผนประทุษกรรมประกอบคำรับสารภาพยังบ้านที่เกิดเหตุหลายแห่ง ท่ามกลางผู้เสียหายที่เคียดแค้นพยายามจะเข้าเล่นงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องคอยกันออกไป

จากนั้น นำตัวส่ง พ.ต.ท.เดชา เผ่าหอม

สารวัตรเวร สภ.อ.สารภี พร้อมกันนั้น พ.ต.อ.มณฑป แสงจำนงค์ ผกก.สภ.อ.สารภี ขอให้ผู้เสียหายที่ถูกงัดบ้านลักทรัพย์สิน ไปดูของกลางได้เพื่อดำเนินการต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์