เนียน!! สาวโร่แจ้งจับพ.ท.เก๊ ตุ๋นเงิน 3 แสน ลวงฝากเข้าเป็น ร.ต.ทหารบก

เนียน!! สาวโร่แจ้งจับพ.ท.เก๊ ตุ๋นเงิน 3 แสน ลวงฝากเข้าเป็น ร.ต.ทหารบก

สาวร้องกองปราบแจ้งจับ พ.ท.เก๊ ลวงฝากเข้ารับราชการทหารในสังกัดกองทัพบก สูญเงิน 3 แสน นำเอกสารคำสั่งกระทรวงกลาโหมแต่งตั้งนายทหาร พร้อมทั้งบัตรประจำตัวปลอมามอบเป็นหลักฐาน

วันนี้ (2 ต.ค.) ที่กองปราบปราม น.ส.นภีพรรณ จันทรสุคนธ์ อายุ 23 ปี เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สิงห์ สิงห์เดช พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อ นายจตุพร เงินปิติ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/1 หมู่ 5 ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ หลังถูกนายจตุพรหลอกลวงว่าสามารถฝากให้เข้ารับราชการทหารยศร้อยตรีในสังกัดกองบัญชาการกองทัพบกได้ โดยนำภาพถ่ายและเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องมอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.นภีพรรณกล่าวว่า รู้จักกับนายจตุพรผ่านทางไลน์ (Line) เมื่อปีที่แล้ว โดยนายจตุพรอ้างตัวเป็นนายทหารยศพันโท (พ.ท.) ชวนคุยกับตนในเรื่องทั่วไป ก่อนจะถามว่าเมื่อจบปริญญาตรีสนใจจะเข้ารับราชการทหารยศร้อยตรี (ร.ต.) หรือไม่ เพราะเขาสามารถฝากเข้าได้ แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ 3 แสนบาท ตนและทางครอบครัวสนใจเพราะจะได้รับราชการทันทีหลังจากเรียนจบ จากนั้นตนจึงไปปรึกษากับน้าชายซึ่งเขาเห็นด้วยและให้หยิบยืนเงินจำนวนดังกล่าว

น.ส.นภีพรรณกล่าวอีกว่า หลังจากได้นัดพบกับนายจตุพรจึงนำเงินไปมอบให้โดยทางนายจตุพรนำเอกสารคำสั่งกระทรวงกลาโหมแต่งตั้งนายทหาร พร้อมทั้งบัตรประจำตัวและเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมามอบให้ แต่หลังจากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นของปลอมทั้งหมด ส่วนนายจตุพรก็ไม่ใช่นายทหารแต่อย่างใด เมื่อเรื่องแดงขึ้นก็ไม่สามารถติดต่อกับนายจตุพรได้จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความที่ บก.ป.ดังกล่าว ทั้งนี้เชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อแต่ไม่กล้าเข้าแจ้งความ

ด้าน พ.ต.ท.สิงห์กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้ร้องไว้ ก่อนจะตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่เป็นหลักฐานประกอบ โดยการกระทำดังกล่าวน่าจะเข้าข่ายความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม และข้อหาฉ้อโกง


ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์