ตร.ขีดเส้นอีก2-3วัน จับคนร้ายฆ่าฝรั่งผู้ดี ‘สมยศ’ย้ำไม่มีแพะฃ

ตร.ขีดเส้นอีก2-3วัน จับคนร้ายฆ่าฝรั่งผู้ดี ‘สมยศ’ย้ำไม่มีแพะฃ

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผบช.ภ.8 กล่าวถึงความคืบหน้าคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ว่า

จากการประชุมชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กองปราบปราม ตำรวจท่องเที่ยว บก.ศสส.ภาค8และสืบสวน สภ.จ.สุราษฎร์ธานี ได้ข้อสรุปว่า จะเริ่มสืบสวนพยานที่เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้อย่างน้อย 10คน จากทั้งหมดร่วม 300 คน โดยผู้ต้องสงสัยทั้ง 10 คนนี้ เป็นบุคคลที่อยู่ภายใน เอซีบาร์ คืนเกิดเหตุตั้งแต่หลังเที่ยงคืน ถึง 04.30 น.ที่คัดกรองมาจาก 50 คน เนื่องจากมีพยานหลักฐานบางอย่างที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เชื่อมโยงเข้ากันได้กับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่มีอยู่ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ประกบตัวผู้ที่ต้องถูกสอบสวนใหม่ทั้ง 10 คนไว้ และผลการสืบสวนครั้งใหม่จะสามารถบอกได้ว่าใครเป็นคนร้าย

“เรามีความมั่นใจว่าภายใน 2-3 วันนี้ จะสามารถออกหมายจับ หรือ จับกุมคนร้ายได้ ซึ่งในจำนวน 10คน ที่เรารีเช็คใหม่มีทั้งชาวไทยและแรงงานชาวพม่า เรามั่นใจในพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงระหว่างตัวผู้ก่อเหตุกับหลักฐานทางนิติวิทยา เพียงแต่ต้องทำด้วยความระมัดระวังเพื่อให้หลักฐานแน่นหนา” พล.ต.ท.ปัญญา กล่าว

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. กล่าวว่า เตรียมออกคำสั่งให้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร.รักษาราชการแทนรองผบ.ตร.

ลงไปควบคุมดูแลคดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยวเกาะเต่า เพื่อให้เกิดการบูรณาการในการสั่งการให้การทำงานมีประสิทธิภาพ ซึ่ง พล.ต.ท.จักรทิพย์ก็อยากไปดูแลอยู่แล้ว แต่ตอนนั้นยังนั่งรักษาการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รรท.ผบช.น.) ส่วนคดีที่เกาะเต่านั้น ก็ทำอย่างสุดความสามารถ มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล แต่จะจับคนร้ายได้เร็วหรือช้าก็อยู่ที่การทำงาน ไม่ได้เร่งรัดเพราะจะมีข่าวจับแพะบ้างอะไรบ้างออกมาก ตอนนี้ทำงานตามขั้นตอน ซึ่งนายกฯ และรองนายกฯ ก็พอใจการทำงาน ต้องเข้าใจว่าแต่ละคดีมีความยากง่ายไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน พยานบุคคลแตกต่างกันไป

ขณะที่ พ.ต.อ.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ รอง ผบก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี และว่าที่ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี

เปิดเผยว่า พร้อมจะเข้าสืบสวนสานต่อคดีฆ่า 2นักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า โดยรับแนวทางทำงานต่อจาก ผบก.ภ.จว.คนเดิม ซึ่งสิ่งแรกที่จะดำเนินการคือเร่งสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีติดตามจับกุมคนร้าย ควบคู่กับการสร้างความเชื่อมั่น รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้ชัดเจนเป็นรูปธรรมมากขึ้น ทั้งนี้ จะเสนอผู้บังคับบัญชาให้มีการตั้งรูปแบบจำลอง สภ.ย่อย ที่เกาะเต่าขึ้น เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่มากขึ้น โดยขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ฝ่ายปกครอง เอกชนเพื่อจัดตั้งอาสาสมัครในพื้นที่ร่วมทำงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์