ด่วน! ประหารชีวิตเกมส์ วันชัย คดีฆ่าข่มขืนด.ญ13ปีบนรถไฟ ชี้โหดเหี้ยม ไร้มนุษยธรรม

ด่วน! ประหารชีวิตเกมส์ วันชัย คดีฆ่าข่มขืนด.ญ13ปีบนรถไฟ ชี้โหดเหี้ยม ไร้มนุษยธรรม

ศาลพิพากษาประหารชีวิต "เกมส์ วันชัย" ฆ่าข่มขืนน้องแก้ม เด็กหญิงวัย 13 ปี ก่อนโยนศพลงรถไฟ ระบุเป็นการกระทำที่อุกอาจ โหดเหี้ยมไร้มนุษยธรรม ส่วนเพื่อน พิพากษาจำคุก 4 ปี ฐานสนับสนุน


ศาลจังหวัดหัวหิน อ่านคำพิพากษา คดีที่อัยการจังหวัดหัวหิน
 
เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวันชัย แสงขาว หรือ เกมส์ พนักงานรถนอนประจำขบวนที่ 174 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพมหานคร และ และนายณัฐกรณ์ ชำนาญ หรือหนึ่ง พนักงานทำความสะอาดบนรถไฟ
จากกรณีเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายวันชัย ฆ่าข่มขืนน้องแก้ม เด็กหญิงวัย 13 ปี บนขบวนรถไฟดังกล่าว แล้วโยนร่างออกจากหน้าต่างรถไฟ บริเวณพื้นที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายณัฐกรณ์ เป็นผู้ดูต้นทาง

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าแม้โจทก์ไม่มีประจักษ์พยานรู้เห็นการกระทำของนายวันชัย จำเลยที่ 1

แต่มีพยานบุคคล และวัตถุพยานที่ตรวจพบหลังเกิดเหตุประกอบกันเป็นพยานแวดล้อมที่หนักแน่น มั่นคง รวมทั้งพบรอยนิ้วมือของนายวันชัย ด้านในกระจกหน้าต่างบริเวณที่นั่งของน้องแก้ม พบดีเอ็นเอ ของนายวันชัย ที่กางเกงขาสั้นของน้องแก้ม และยังพบดีเอ็นเอ ของน้องแก้ม ที่กางเกงชั้นใน และเสื้อคลุมของนายวันชัย ด้วย ข้อเท็จจริงจึงฟังได้โดยปราศจากข้อสงสัยว่า นายวันชัย มีความผิดจริง เป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย โหดเหี้ยมไร้มนุษยธรรม เป้นเรื่องร้ายแรง สมควรลงโทษสถานหนัก


ส่วนที่นายวันชัย นำสืบว่าได้รับสารภาพเพราะสำนึกผิด นั้นศาลเห็นว่า นายวันชัย ให้การปฎิเสธ ตั้งแต่ต้นว่าไม่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของน้องแก้ม จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานนายวันชัย จึงรับสารภาพ โดยจำนวนต่อพยานหลักฐานไม่ใช่เพราะสำนึกผิด


พิพากษา ว่านายวันชัย มีความผิดจริง ซึ่งเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป


ฐานฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญา ในความผิดอื่นที่ได้กระทำไว้ให้ประหารชีวิต


ฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ให้จำคุก 9 ปี


ฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในยวดยานสาธารณะ ให้จำคุก 5 ปี


ฐานซ่อนเร้นย้ายหนือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ให้จำคุก 1 ปี


และฐานเสพยาบ้า ให้จำคุก 6 เดือน และนายวันชัย ให้การรับสารภาพเพราะจำนวนต่อหลักฐานไม่มีเหตุบรรเทาโทษ รวมโทษทุกกระทง ให้ประหารชีวิต นายวันชัย สถานเดียว


ส่วนนายณัฐกรณ์ ชำนาญ หรือหนึ่ง จำเลยที่ 2 โจทก์นำสืบว่าระหว่างรถไฟแล่นจากสถานีรถไฟประจวบคีรีขันธ์ จนถึงสถานีวังก์พง

มีข้อบ่งชี้ว่านายณัฐกรณ์ อยู่ใกล้ชิดกับเหตุการณ์ มากที่สุด พยานหลักฐานโจทก์มีน้ำหนักรับฟังได้ว่านายณัฐกรณ์ กระทำผิดฐานให้การสนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ให้ลงโทษจำคุก 6 ปี แต่คำรับสารภาในชั้นสอบสวนมีประโยชน์ มีเหตุบรรโทษ 1 ใน 3 คงจำคุก 4 ปี


ขณะที่บรรยากาศ ในห้องพิจารณา นายวันชัย และนายณัฐกรณ์ มีสีหน้าที่เรียบเฉย ขณะที่มารดาของน้องแก้ม ร่ำให้ตลอดที่ศาลอ่านและอธิบายพฤติการณ์การกระทำผิดของจำเลยทั้งสอง


ภายหลังศาลมีคำพิพากษา มารดา ของน้องแก้ม เปิดเผยว่า
 
หลังจากที่น้องแก้ม เสียชีวิต ตนเองก็ไม่ค่อยสบาย น้ำหนัดลดลงไปกว่า 8 กิโลกรัม คิดถึงแต่ลูกสาวตลอดเวลา ทุกวันนี้ก็กำลังสร้างพระ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้น้องแก้ม ส่วนจะมีการอุทธรณ์คดีหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์