ศดส.นครบาลบุกค้น คลินิกทำแท้งเถื่อน

"บุกค้นคลินิกทำแท้งเถื่อน"



เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 พ.ค. พ.ต.อ.วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ ผกก.ศดส.บช.น. พ.ต.ท.วรศักดิ์ ขุนพลพิทักษ์ สว.งานสืบสวนและตรวจตราและควบคุม ศดส.

นำหมายค้นของศาลจังหวัดตลิ่งชัน

เลขที่ ค 414/2550 เข้าค้นอาคารพาณิชย์ เลขที่ 437/4 ซอยเพชรเกษม 96 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. ภายหลังสืบทราบว่าลักลอบเปิดคลินิกเถื่อนรับทำแท้งให้กับสาวใจแตก

ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 4 ชั้น

มีป้ายติดหน้าคลินิกชื่อ รัตนา 9 บริเวณภายในชั้น 1 เป็นห้องรับรองและลงทะเบียน ชั้น 2 แบ่งกั้นเป็น 3 ห้อง ซึ่งเป็นห้องพักฟื้นมีเบาะไว้สำหรับนอนพัก ส่วนชั้น 3 และ 4

พบเตียงอุปกรณ์เครื่องดูด

ถังแช่น้ำยา ตู้เก็บผ้าซับเลือดและผ้าอนามัย บริเวณด้านหลังอาคารพบก้อนเลือดขนาดเท่ากับลูกเทนนิสจำนวน 6 ก้อน คาดว่าจะเป็นซากทารกระยะตั้งครรภ์ 1-2 เดือน

สอบสวน น.ส.กาญจนา นวลเอ้ย

อายุ 19 ปี คนดูแลอาคาร ทราบว่ารับจ้างมาดูแลตึกและติดต่อคนมาทำแท้ง ตกลงเสียค่าใช้จ่ายตั้งท้อง 1 เดือน ราคา 1,500 บาท ถ้าตั้งท้องนานกว่านั้นราคาก็จะเพิ่มขึ้นไป มีหมอชื่อนุชเป็นคนดำเนินการ คลินิกจะเปิดทำการช่วงบ่าย วันนี้ยังไม่มีใครมาติดต่อทำแท้ง



ขณะตรวจค้นตำรวจพบผู้ต้องสงสัยท่าทางมีพิรุธ

ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุจึงนำตัวมาสอบสวนทราบชื่อ น.ส.เกียว สมสุวรรณ อายุ 40 ปี อาชีพขี่รถ จยย.รับจ้างในย่านดังกล่าว ได้ความว่า ก่อนหน้านี้หมอนุชเช่าอาคารเลขที่ 437/9 ซึ่งอยู่ใกล้กัน

เปิดคลินิกรับทำแท้งชื่อ รัตนาคลินิก

มาประมาณ 1 ปี ต่อมาเจ้าของอาคารรู้เรื่องจึงไม่ให้เช่า จึงขยับมาเช่าตึกใกล้กันใช้ชื่อใหม่ว่า รัตนา 9 โดยหมอนุชจะจ้างตนนำซากทารกที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก ไปทิ้งบริเวณป่ารกใกล้กับวัดบุณยประดิษฐ์

ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ครั้งละ 300 บาท

เฉลี่ยเดือนละ 4 ครั้ง ต่อมาตำรวจ ศดส.ได้นำตัว น.ส.เกียวไปชี้จุดบริเวณที่ทิ้งซาก ทารกซึ่งเป็นป่ารกร้าง ตรวจสอบพบถุงพลาสติกสีฟ้า 2 ถุง ภายในพบก้อนเนื้อมีหนอนกินจนเหม็นเน่า จึงส่งให้แพทย์ไปตรวจพิสูจน์ว่าเป็นซากทารกหรือไม่

พ.ต.อ.วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ กล่าวว่า

ตำรวจได้ติดตามตรวจสอบคลินิกเถื่อนที่รับทำแท้งอย่างต่อเนื่อง เป็นนโยบายของ บช.น. ซึ่งเป็นงานหลักของตำรวจ ศดส. ในที่เกิดเหตุชัดเจนว่าเป็นสถานที่รับทำแท้งเถื่อน

กำลังตรวจสอบว่าประวัติหมอที่อ้างตัว

ว่าชื่อนุช ว่าเป็นแพทย์ได้รับการร้องจริงหรือไม่ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี เบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับ น.ส.กาญจนาและ น.ส.เกียวว่าร่วมกันทำแท้งให้ผู้อื่นโดยหญิงนั้นยินยอมหรือไม่ นำตัวส่งดำเนินคดี



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์