รวบสองผัวเมียขายปืนผ่านเฟซบุ๊ก ลูกค้าโจ๋ทั่วประเทศ

รวบสองผัวเมียขายปืนผ่านเฟซบุ๊ก ลูกค้าโจ๋ทั่วประเทศ


รวบสองผัวเมียขายปืนผ่านเฟซบุ๊ก
ลูกค้าโจ๋ทั่วประเทศ-นร.นักเลงใช้ก่อเหตุวิวาท 


 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ก.ย. ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาท ผบก.ป. พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.นิรันดร์ นามสุวรรณ ผกก.2 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ป. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายฉัตรชัย หรือ จ่ามด อยู่เจริญ อายุ 47 ปี อยู่แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. และ น.ส.บังอร เนื่องดิถี อายุ 52 ปี อยู่ ต.ละหาร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง สองสามีภรรยา พร้อมของกลางอาวุธปืนปากกาจำนวน 14 กระบอก ปืนพกสั้น จำนวน 3 กระบอก อาวุธปืนยาว 1 กระบอก พร้อมกระสุนขนาด .45, .38 และ.22 รวมจำนวน 371 นัด กล่องพัสดุไปรษณีย์ จำนวน 12 กล่อง สมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี นายสมนึก จาดทอง จำนวน 2 เล่ม บัตรเอทีเอ็มระบุชื่อ นายสมนึก จาดทอง 1 ใบ ใบเสร็จรับเงิน บ.ไปรษณีย์ไทย จำนวน 100 แผ่น และโทรศัพท์มือถือจำนวน 12 เครื่อง

 พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก มีเหตุกลุ่มวัยรุ่นนักศึกษา ก่อเหตุทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธปืนยิงกันหลายครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ ผู้ต้องหาบางส่วนสารภาพว่าสั่งซื้ออาวุธปืนปากกาและกระสุนปืนมาจากทางอินเตอร์เน็ต ทางเจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ป. จึงทำการสืบสวนทราบว่ามีการจำหน่ายอาวุธปืนขนาดต่างๆ ทางอินเตอร์เน็ต ผ่านทางเฟซบุ๊ก หน้าเพจ “ต้องการ จริง” โดยจะมีการจัดส่งอาวุธปืนทางไปรษณีย์ผ่านที่ทำการไปรษณีย์ อ.เมือง กับ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี และ อ.เสนา กับ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา 

 จึงนำกำลังไปดักซุ่มดูพฤติกรรมผู้จัดส่งพัสดุที่ทำการไปรษณีย์ดังกล่าว จนกระทั่งวันที่ 26 ก.ย. ก็พบ น.ส.บังอร เดินทางมาส่งพัสดุไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (อีเอ็มเอส) จำนวน 11 กล่อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานกับทางเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ เพื่อทำการตรวจสอบพัสดุทั้ง 11 กล่อง ก็พบอาวุธปืนปากกาจำนวน 11 กระบอก และกระสุนปืนขนาดต่างๆ อีก 72 นัด ซุกซ่อนอยู่ทุกกล่อง


 พล.ต.ต.สุพิศาล
กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง จึงสะกดรอยตาม น.ส.บังอร ไปจนถึงห้องพักที่ภูดิศอพาร์ตเม้นต์ ต.ไม้ตรา อ.บางไทย จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนแสดงตัวเข้าตรวจค้นห้องพัก ยังพบอาวุธปืนปากกาอีก 3 กระบอก อาวุธปืนสั้น 3 กระบอก และอาวุธปืนยาวอีก 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนขนาดต่างๆ อีกจำนวน 299 นัด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจับกุมนายฉัตรชัย ได้ในเวลาต่อมา ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำ

 จากการสอบสวนนายฉัตรชัย ให้การรับสารภาพว่า ตนทำงานเป็นลูกจ้างโรงกลึงแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี และนำปืนไปขายให้คนรู้จัก ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กเพจดังกล่าว ในราคากระบอกละ 1,200 บาท โดยคนรู้จักก็จะนำไปประกาศขายทางเฟซบุ๊กหน้าเพจในราคากระบอกละ 1,600 บาท ทุกครั้งที่มีลูกค้าสั่งซื้อมาก็จะโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารที่เจ้าของเฟซบุ๊กจ้างคนไปเปิดไว้ จากนั้นตนก็จะให้ภรรยานำอาวุธปืนไปจัดส่งพัสดุไปรษณีย์ให้กับลูกค้าตามที่อยู่ที่แจ้งไว้

 ด้าน พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวว่า จากการตรวจสอบบัญชีธนาคารและใบเสร็จไปรษณีย์พบว่า ตั้งแต่ปี 2555 ผู้ต้องหาได้จัดส่งอาวุธปืนไปแล้วจำนวน 122 กระบอก ปี 56 จัดส่งไป 402 กระบอก และปี 57 จัดส่งไปทั้งหมด 605 กระบอก รวมทั้งสิ้น 1,129 กระบอก ซึ่งจากการตรวจสอบชื่อลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น และมีการสั่งซื้อมาจากทั่วประเทศ ทั้งนี้จากการตรวจสอบใบเสร็จยังพบว่า นายฉัตรชัย ได้สั่งซื้อสปริงจากร้านค้าต่างๆ ซึ่งคาดว่าเจ้าตัวน่าจะใช้ความรู้เรื่องการกลึงที่มีอยู่ นำท่อเหล็กมาดัดแปลงให้เป็นปืนปากกาจำหน่าย 

 เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนขยายผลจับกุม ผู้ที่อยู่ในขบวนการ ทั้งเจ้าของเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว รวมทั้งผู้ที่สั่งซื้ออาวุธปืนจากผู้ต้องหาอีกด้วย 

รวบสองผัวเมียขายปืนผ่านเฟซบุ๊ก ลูกค้าโจ๋ทั่วประเทศ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์