ปวีณาช่วยหญิงไทยถูกบังคับขายตัวนรกบาร์เรน

"บุกช่วย หญิงไทย ถูกหลอกค้าประเวณี"



มูลนิธิปวีณา หงห์สกุลเพื่อเด็กและสตรี บุกช่วยเหลือหญิงไทยที่ถูกบังคับค้าประเวณี ที่ประเทศบาร์เรน

(11พค.) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ -เวลา 09.10 น.

นางปวีณา ประธานมูลนิธิปวีณา หงส์สกุลเพื่อเด็กและสตรีได้เดินเทางถึงสุวรรณภูมิหลังที่เดินทางไปช่วยหญิงไทย 4 คน ที่ถูกหลอกบังคับให้ค้าประเวณีที่ประเทศบาร์เรน

โดยเดินหลับด้วยเที่ยวบิน EF150

จากประเทศบาร์เรน โดย 1 ใน 4 คนมีอาการขาหัก เนื่องจากได้กระโดนหนีจากโรงแรมที่พักที่ถูกจัดไว้ให้ค้าประเวณี

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถาม

1 ในผู้หญิงที่ถูกหลอกไปค้า ซึ่งน.ส.ก้อย ( นามสมมุติ ) ที่ขาหัก กล่าวว่า เดินทางไปที่ประเทศบาร์เรนพร้อมเพื่อน ก่อนถูกบังคับให้ค้าประเวณี กระทั่งเกิดเหตุหารณ์ที่ตนเกือบเสียชีวิต

โดยตนกับเพื่อนทั้ง 4 คน

พยายามไต่ท่อของโรงแรมลงมาเพื่อหลบหนีลงมาด้านล่าง เมื่อตนถึงพื้นแล้ว เพื่อนอีก 2 คนที่ตามลงมา พลัดตกลงมาทำให้ร่างเพื่อนลงมาทับที่ขาของตนทั้ง 2 ข้าง จึงทำให้ขาหักทั้ง 2 ข้าง



หมอได้ผ่าตัดและใส่เฝือกไว้ทั้ง 2 ข้าง

หญิงสาวรายดังกล่าวได้กล่าวต่ออีกว่า ที่จริงและตนกับเพื่อนทำงานใช้หนี้หมดแล้ว แต่ถูกบังคับให้ค้าประเวณี พวกตนจึงคิดหลบหนีและขอให้มูลนิธิปวีณา ฯ ช่วยเหลือ และขอขอบคุณทางมูลนิธิปวีณา ฯ ด้วย

นางปวีณา กล่าวว่า หลังจากที่ทางมูลนิธได้รับแจ้ง

จาก น.ส. ก้อย (นามสมมุติ ) เพื่อขอให้ช่วยเหลือหญิงไทยที่ถูกหลอกให้ค้าประเวณีทั้งตามโรงแรม สถานที่ต่าง ๆ และหาทางช่วยเหลือหญิงไทยที่ถูกดำเนินคดีที่ ประเทศบาร์เรน ในข้อหาลักลอบเข้าเมืองและค้าประเวณี

จากนั้นจึงได้ประสานงานกับ

นายพิทักษ์ พรหมบุบผา เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศบาร์เรน ขอให้ช่วยเหลือหญิงไทยที่ถูกหลอกดังกล่าว และต่อมาตนได้เดินทางไปที่ประเทศบราร์เรน ไดันำภาพถ่ายและรายชื่อโรงแรม

รวมถึงอาร์พาร์ทเมนต์ ที่หญิงไทย

ถูกบังคับให้ค้าประเวณีมอบให้นายพิทักษ์ เพื่อให้การช่วยเหลือ โดยนายพิทักษ์ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศบาร์เรน ให้เดินทางไปช่วยหญิงไทยตามโรงแรมและตามสถานที่ต่าง ๆ พร้อมทั้งไปเยี่ยมหญิงไทยที่ถูกจำคุกในประเทศบาร์เรน ในข้อหาลักลอบเข้าเมืองและค้าประเวณี

นางปวีณา กล่าวต่ออีกว่า

สำหรับหญิงไทยที่เดินทางไปค้าประเวณีที่ประเทศบาร์เรน บางคนก็สมัครใจไป บางคนก็ถูกหลอกไป และไม่ได้มีความเป็นอยู่ที่สบายแต่อย่างไร ทั้งยังต้องหลบหนีตำรวจที่ทางการบาร์เรนเข้มงวดมากในการจับถุม

บางรายที่ถูกบังคับให้ค้าประเวณี

และถูกทำร้ายร่างกายก็ถูกยึดพาร์สปอร์ตและเงินทั้งหมด จึงขอประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ที่คิดจะเดินทางไปหางานทำที่ประเทศบาร์เรน ทราบว่า ที่ประเทศบาร์เรนไม่มีงานให้หญิงไทยทำและมีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก ขออย่าได้หลงเชื่อ ซึ่งถ้าถูกจับถุมจะถูกทางการบาร์เรนดำเนินคดีทันที



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์