จับยาบ้าสาวป.ตรี กว่า 1 หมื่นเม็ด อ้างเพิ่งเรียนจบ หาเงินทำธุรกิจ

จับยาบ้าสาวป.ตรี กว่า 1 หมื่นเม็ด อ้างเพิ่งเรียนจบ หาเงินทำธุรกิจ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 กันยายน 2557 ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 23 ค่ายศรีสกุลวงศ์ จ.สกลนคร

พ.อ.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสกลนคร ได้แถลงการจับกุม น.ส.ชลธิชา ดวงปิ่น อายุ 33 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 5 มัด 10,400 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ใต้รองเท้าแตะ ยี่ห้อแอ้ดด้า 2 คู่  รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซุซู 1 คัน หมายเลขทะเบียน  กค 860 นครพนม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มผู้ลักลอบค้ายาบ้าในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

ว่าจะมีการส่งอบยาบ้าในพื้นที่ จึงได้มอบหมายให้สายลับเข้าติดต่อล่อซื้อจากกลุ่มผู้ค้ายาบ้า จำนวน 5 มัด (ประมาณ 1 หมื่นเม็ด) โดยจะซื้อขายกันในราคาไว้ที่ 7 แสนบาท และมีการนัดหมายส่งมอบยาบ้าและเงินค่ายาบ้า  ที่บริเวณริมถนนสายท่าแร่-ศรีสงคราม หน้าห้างโลตัสสาขาศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม  

จากนั้นได้ประสานกำลัง กก.ตชด. 23 ร่วมวางแผนล่อซื้อ ต่อมาตามวันเวลาที่นัดหมาย

ได้ มี น.ส.ชลธิชา ขับขี่รถยนต์กระบะมายังบริเวณที่นัดหมายกันไว้ได้นำยาบ้ามาส่ง  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม น.ส.ชลธิชา พร้อมของกลางจำนวนดังกล่าว ก่อนนำตัวมาสอบสวนขยายผลการจับกุมต่อที่ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ค่ายศรีสกุลวงศ์

จากการสอบปากคำ น.ส.ชลธิชา ดวงปิ่น ผู้ต้องหาให้การว่ายาบ้าดังกล่าว มี "นายกี้" ไม่ทราบชื่อจริง เป็นเจ้าของยาบ้าดังกล่าว

โดยมอบให้ตนเองโดยตกลงค่าจ้างไว้ที่ 2 หมื่นบาท ตนเองซึ่งกำลังต้องการเงินเพื่อนำไปลงทุนเพื่อทำธุรกิจส่วนตัว เพราะเพึ่งจะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญามาไม่นาน ยังไม่มีงานทำ จึงคิดหาเงินทางลัดเพื่อทำธุรกิจส่วนตัว แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในที่สุด  

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา เชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายราย ซึ่งจะติดตามขยายผลการจับกุมเพิ่มอีกทั้งขบวนการ หลังจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบ สภ.ศรีสงคราม ดำเนินการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์