โจ๋สถานพินิจฯตรังก่อจลาจล ฉุนเข้มงวดระเบียบ-จนท.เข้าเจรจา

โจ๋สถานพินิจฯตรังก่อจลาจล ฉุนเข้มงวดระเบียบ-จนท.เข้าเจรจา

24 ก.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ (23 ก.ย.) ตำรวจ สภ.ย่านตาขาว
 
ได้รับแจ้งเหตุกลุ่มวัยรุ่น ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดตรัง ก่อเหตุทะเลาะวิวาท จึงนำกำลังเจ้าหน้ากว่า 30 นาย เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมประสานขอกำลังสนับสนุนจาก สภ.เมืองตรัง และ สภ.นาโยง กว่า 50 นาย แลรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน มายังที่เกิดเหตุ

ภายในเรือนนอนชายชั้นล่าง พบกลุ่มเยาวชนกว่า 20 คน ก่อเหตุทะเลาะวิวาททำลายทรัพย์สินของทางราชการ

โดย พันจ่าตรีพงษ์พันธ์ แก้วพิมพ์ ผอ.สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.ตรัง สั่งการให้ปิดประตูเรือนนอน ป้องกันไม่ให้กล่าเยาวชนหลบหนี พร้อมนำกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์ โดยจากการเจรจากลุ่มเยาวชนตั้งเงื่อนไขว่า ต้องการให้มีการปรับปรุงกฎระเบียบที่เข้มงวด และไม่ให้มีการเอาผิดผู้กระทำผิดในครั้งนี้ ซึ่งสถานพินิจฯ รับข้อเสนอเหตุการณ์จึงสงบลงในเวลา 02.00 น.

ส่วนสาเหตุทะเลาะวิวาท เบื้องต้นทราบว่า กลุ่มเยาวชน 2 กลุ่มซึ่งเป็นขาใหญ่ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน
 
โดยผู้คุมเวรยามได้เข้าไประงับเหตุหลายครั้ง กระทั่งกลุ่มเยาวชนไม่รับฟังคำสั่งจึงลงโทษด้วยการทำร้ายร่างกาย ทำให้เกิดควาไม่พอใจ จึงก่อเหตุจลาจล ทำลายทรัพย์สินด้วยการเผาที่นอน ทุบกระจก และเครื่องซักผ้า
ด้าน พล.ต.ต.จีรวัฒน อุดมสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในส่วนของคดีที่จะดำเนินการหรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของทางสถานพินิจฯว่าจะไปแจ้งความร้องทุกข์กับทางตำรวจหรือไม่ ซึ่งทางคดีข้อหาทำให้เสียทรัพย์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์