ส่งทีมสืบกว่า100ลงพื้นที่ล่าตัวฆาตกร สมยศ มั่นใจทุกวินาทีจับคนร้ายได้

ส่งทีมสืบกว่า100ลงพื้นที่ล่าตัวฆาตกร สมยศ มั่นใจทุกวินาทีจับคนร้ายได้

"สมยศ" มั่นใจทุกวินาทีจับคนร้ายได้ ส่งทีมสืบสวนส่วนกลางกว่า 100 นาย ลงพื้นที่ตามล่าฆาตกร เผยอุปสรรคประชากรแฝง-แรงงานต่างด้าวไม่ลงทะเบียน-คนเดินทางเข้า-ออกทุกวัน

วันนี้ (22 ก.ย.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร.เปิดเผยความคืบหน้ากรณีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ บนเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ได้ส่งชุดสืบสวนสอบสวนจากส่วนกลางกว่า 100 นายที่มีฝีมือคลี่คลายคดีสำคัญลงพื้นที่  นำโดย พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รักษาราชการแทน ผบก.สส.บช.น.ทีมีความเชี่ยวชาญลงพื้นที่หาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ส่วนผลการตรวจสอบล่าสุดเกี่ยวกับดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัย 30 คนที่เรียกมาก่อนหน้านี้ พบว่ามีความไม่เกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับดีเอ็นวัตถุพยานและดีเอ็นเอบนร่างของผู้เสียชีวิต ส่วนผู้ต้องสงสัยรายล่าสุดอีก 2 คน ยังไม่ได้รับรายงานผลการตรวจดีเอ็นเอ จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ จากนี้เจ้าหน้าที่จะขยายผลจากหลักฐานในที่เกิดเหตุอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งยังมีอีกหลายสิ่งที่ยังไม่ได้เปิดเผยเนื่องจากเกรงว่าจะมีผลต่อรูปคดี   อย่างไรก็ตาม พ,ต.อ.สมยศ ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ว่าคนร้ายอาจจะหลบหนีออกจากเกาะเต่าทันทีตั้งแต่วันเกิดเหตุ จึงพุ่งเป้าไปที่กลุ่มเรือประมงกว่า 10 ลำที่มาจอดหลบลมในคืนเกิดเหตุ รวมถึงสปีดโบ๊ทรับที่มีการเคลื่อนไหวส่งนักท่องเที่ยวที่เข้าออกเกาะเต่าตลอดทั้งคืน แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นที่ผู้คนบนเกาะที่อาจมีส่วนรู้เห็นกับเหตุดังกล่าว


" เกาะเต่ามีประชากรแฝงหลักหมื่นคน เป็นแรงงานต่างด้าวกว่า 4-5 พัน คน และอุปสรรคในคดีนี้คือจำนวนคนที่เข้าออกเกาะเป็นจำนวนมากทั้งแรงงานต่างด้าวและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าออกตลอดเวลากว่า 1 หมื่นคนต่อวัน รวมถึงแรงงานบางส่วนที่ไม่ได้มีการทำประวัติเนื่องจากเป็นแรงงานระดับล่าง" พล.ต.อ.สมยศกล่าว


นอกจากนี้ รอง ผบ.ตร.ยังบอกอีกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้โทรมาสอบถามสถานการณ์ทุกวัน และขณะนี้ยังไม่มีตำรวจจากประเทศอื่นๆ เข้าร่วมทำคดีนี้ อย่างไรก็ตามยังมีความมั่นใจในทุกวินาทีว่าจะสามารถจับคนร้ายได้


ขอบคุณข่าวจาก TNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์