นักสืบโซเชียลฯจี้คดีนศ.ตายในหอ

นักสืบโซเชียลฯจี้คดีนศ.ตายในหอ

ลงมือสืบเอง!โซเชียลฯแชร์รูปรอยเชือกรัดคอ นศ.สาวกำแพงเพชร เสียชีวิตในหอพัก ชี้มีเงื่อนงำ ย้ำเป็นคดีเก่า หน่วยงานรัฐไม่ติดตามความคืบหน้า

จากกรณี นางสุภาพร สมปอง เข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ให้ตรวจสอบและติดตามความคืบหน้าคดีที่ น.ส.วัชรี สมปอง อายุ 19 ปี นศ.ชั้นปีที่ 1 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎจังหวัดกำแพงเพชร บุตรสาว เสียชีวิตภายในหอพัก ซึ่งตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร ระบุการตายว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ด้วยวิธีผูกคอตาย แต่ทางคดีที่ตรวจสอบกลับพบว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรมมากกว่า จึงต้องการให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ดังที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเพจชื่อดังของสื่อสังคมออนไลน์ อย่างเฟซบุ๊ก
 
ได้มีการแชร์ภาพ และข้อความในการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีดังกล่าว เนื่องจากคดีไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ล่าสุดเหล่าเพจชื่อดังได้สร้างเครือข่ายของข่าวสารเพื่อการสืบสวนและติดต่อเรื่องราวดังกล่าว สรปุดังนี้ เกิดเหตุวันที่ 6 ธ.ค. แฟนหนุ่มทะเลาะกับนักศึกษาสาวที่หอพัก ก่อนออกมาจากห้อง พอกลับเข้าพยายามตะโกนเรียกก็ไม่มีเสียงตอบ เลยไปขอกุญแจมาเปิด แต่เปิดไม่ได้ จึงโทรฯไปหามารดาของผู้ตาย ก่อนจะพังประตูเข้าไป และพบศพดังกล่าว จึงแก้เชือก แล้ววิ่งไปตามคนมาช่วย เจ้าของหอกลับมาจากซื้อของพอดีพบศพในสภาพนอนอยู่กับพื้น ไม่มีเชือกผูกคอแล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาดูที่เกิดเหตุ เบื้องต้นข่าวลงว่าเป็นการฆ่าตัวตายเพราะน้อยใจแฟน

อย่างไรก็ตามผลจากแพทย์สถาบันนิติเวชเมื่อเดือน มี.ค.57 ได้ให้น้ำหนักมาทางฆาตกรรมค่อนข้างชัดเจน

และคาดว่าผู้ตายน่าจะถูกฆ่าแล้วนำศพไปอำพลางคดี ทำให้ทางครอบครัวตัดสินใจเข้าแจ้งกับกองปราบปรามเพื่อร้องเรียนให้ตรวจสอบการทำงานอีกรอบ นอกจากนี้ยังได้ยื่นเรื่องไว้ที่ สถาบันนิติเวชวิทยา กระทรวงยุติธรรม และอีกหลายหน่วยงานให้ช่วยในเรื่องดังกล่าว

ล่าสุดยื่นเรื่องไปให้ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท. เมื่อต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา
 
แต่ปรากฏว่ากลับไม่มีความคืบหน้า แม้แต่หน่วยงานเดียว จนเป็นที่กังขาของเหล่าสัมคมออนไลน์ในขณะนี้ โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างแสดงความเห็นว่าอยากให้หน่วยงานรัฐออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงทุกอย่าง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ผู้ตาย และครอบครัวโดยเร็ว.








เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์