คุมตัว 6 นศ.อุเทนถวายฝากขังศาลอาญา-ตร.ค้านประกันตัว

คุมตัว 6 นศ.อุเทนถวายฝากขังศาลอาญา-ตร.ค้านประกันตัว

พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ได้คุมตัวนายกบินทร์ จิโรจน์มนตรี และพวกนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย
 
รวม 7 คน ฝากขังต่อศาลอาญารัชดาผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-29 ก.ย.57 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ รวม 3 ข้อหา หลังจากที่นายกบินทร์และเพื่อนนักศึกษาอุเทนถวายฯ ได้ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายพชร กัมพลาศิริ นักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพจนเสียชีวิต ภายใน ซ.รามคำแหง 107 หรือซอยวัดศรีบุญเรือง เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ต่อมาได้ร่วมกันประกบยิงนายพลวัต จันทร์วิเศษ และนายชิษณุพงษ์ ศรีคชา นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันจนเสียชีวิต ใกล้สถานีรถไฟบางซื่อเมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา

ท่ามกลางญาติและเพื่อนของนักศึกษาอุเทนถวายได้เดินทางมาเป็นกำลังใจผู้ต้องหาและอาจยื่นขอประกันตัว ซึ่งด้านพนักงานสอบสวนก็เตรียมจะยื่นคัดค้านการประกันตัวเช่นกัน เพราะเกรงว่าอาจไปวุ่นวายกับพยานหลักฐาน

ทั้งนี้ ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพแต่โดยดีว่า
 
ได้ร่วมกันก่อเหตุยิงทั้ง 3 ศพจริง โดยมูลเหตุจูงใจเป็นการกระทำเพื่อล้างแค้นให้กับเพื่อนนักศึกษาอุเทนถวายที่ถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บบริเวณหน้าห้างมาบุญครอง เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ซึ่งผู้ต้องหาเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันและสนิทกับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

ขณะที่นายกบินทร์ หนึ่งในผู้ต้องหา ได้เปิดใจอย่างคับแค้นใจว่า ที่ต้องยิงเด็กสถาบันอื่นโดยไม่สนใจว่าคนๆ นั้นจะเป็นคนก่อเหตุหรือไม่
 
เพราะเป็นฝ่ายถูกกระทำมาโดยตลอด ข่าวบางข่าวไม่ได้ถูกตีแผ่ออกมาชัดเจน
เขาอยากให้ทุกคนที่ได้ดูข่าวนี้ว่า ถ้าตำรวจจับคนร้ายได้เร็วกว่านี้ เหตุการณ์แบบนี้คงไม่เกิดขึ้น ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ในคดียิง 2 ศพหน้าสถานีรถไฟบางซื่อ เป็นการรวมเงินซื้อมา เพื่อเอาไว้ป้องกันชีวิต อย่างไรก็ตาม จากประวัติอาชญากรรมพบว่า นายปัญญา เขมวัชรเลิศ เคยมีประวัติในความผิดฐานพยายามฆ่า เมื่อปี 2555 ในท้องที่ สน.โคกคราม และนายจิรายุทธ สุวรรณโชติ เคยมีประวัติในความผิดฐานพกพาอาวุธไปในเมืองเดือน มี.ค. 57

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

คุมตัว 6 นศ.อุเทนถวายฝากขังศาลอาญา-ตร.ค้านประกันตัว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์